Apple buồn vì bán được ít iPhone X, nhưng Samsung cũng đau lòng không kém vì một lý do ít ai để ý

NPQM, Theo Trí Thức Trẻ 23:59 20/02/2018

Có vẻ như nỗi buồn này không chỉ có mình Apple phải gánh chịu, mà Samsung là đối thủ cũng lại đang phải suy nghĩ và tính toán rất nhiều.

Số lượng iPhone X bán ra hiện nay đang giảm dần đi, và đương nhiên Apple sẽ là người hứng chịu hậu quả đầu tiên. Tuy nhiên, hài hước là không chỉ có mỗi Apple không vui vì tình trạng này, mà chính đối thủ lớn nhất của họ - Samsung - cũng đang phải đau đầu suy nghĩ.

Apple buồn vì bán được ít iPhone X, nhưng Samsung cũng đau lòng không kém vì một lý do ít ai để ý - Ảnh 1.

Khung cảnh này giờ không còn được thấy nhiều nữa.

Các thống kê và điều tra liên quan cho biết Samsung đang rục rịch tìm kiếm một khách hàng mới cho lô hàng màn hình OLED của mình, sau khi Apple quyết định cắt giảm số đơn hàng cần thiết cho linh kiện này sau 3 tháng có thành tích tụt giảm dần. Được biết, Apple đã giảm chỉ tiêu ban đầu cho quý 1 xuống chỉ còn 20 triệu máy bán ra, nhất là sau khi chứng kiến sức mua của iPhone X giảm xuống. 

Vì thế, Samsung đã lỡ chuẩn bị và sản xuất quá nhiều tấm nền OLED, lại đang hụt hẫng và cuống lên tìm phương pháp tiêu thụ chúng. Dù vậy, một vấn đề khá lớn ở đây là giá thành mà Samsung đặt ra lại ở mức trên 100 USD (Apple đang phải trả 120-130 USD cho một màn hình). Đó cũng chính là lý do dù màn hình của iPhone X rất đẹp và sắc nét hơn so với iPhone 8 và các "anh em" khác, nhưng cái giá tổng thể lên đến tận 1000 USD thì cũng là một trở ngại cho nhiều người mua.

Apple buồn vì bán được ít iPhone X, nhưng Samsung cũng đau lòng không kém vì một lý do ít ai để ý - Ảnh 2.

Màn hình OLED là nguyên nhân chính dẫn đến giá thành ngất ngưởng của iPhone X.

Nỗ lực tìm kiếm một đối tác mới để mua hàng của Samsung cũng đang gặp khó khăn vì các thương hiệu còn lại cũng lưỡng lự khi xét đến chi phí phải trả cho linh kiện cao cấp hơn hẳn này so với công nghệ LCD truyền thống. Hơn nữa, có nhiều công ty Trung Quốc lại đang thành công trong việc ra mắt nhiều sản phẩm OLED mới giá rẻ hơn, khiến thị trường ngày một khắc nghiệt cho ông lớn công nghệ xứ sở kim chi. Trước đây, Samsung từng công bố số liệu doanh thu từ tấm màn OLED bán cho Apple còn nhiều hơn cả chính những gì thu được từ Galaxy S8 của mình.