3 thế mạnh tạo nên thương hiệu của sinh viên Công nghệ thông tin HUTECH

A.D, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 25/06/2018

Với Công nghệ thông tin (CNTT) - lĩnh vực “top” đầu về sức hấp dẫn lẫn triển vọng nghề nghiệp giữa thời đại 4.0 hiện nay, trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Đại học HUTECH) được đánh giá là một trong những “cái nôi” đào tạo kỹ sư CNTT bài bản, chất lượng.

Những thế mạnh nào đã tạo nên “thương hiệu” của sinh viên Công nghệ thông tin trường Đại học HUTECH, khiến HUTECH trở thành địa chỉ học tập đáng tin cậy của các bạn trẻ năng động đam mê công nghệ? Hãy cùng “giải mã” nhé!

Chương trình đào tạo thực tiễn, năng lực chuyên môn vững vàng

Áp dụng mô hình hợp tác Đại học - Doanh nghiệp chặt chẽ trong suốt quá trình đào tạo, Đại học HUTECH khẳng định thế mạnh bằng chương trình thực tiễn, giàu tính ứng dụng, đặc biệt chú trọng phát triển kỹ năng chuyên môn cho sinh viên. Tất nhiên, chương trình đào tạo dành cho các kỹ sư CNTT tương lai không nằm ngoài quỹ đạo ấy.

3 thế mạnh tạo nên thương hiệu của sinh viên Công nghệ thông tin HUTECH - Ảnh 1.

Sinh viên ngành CNTT tại HUTECH phát triển kỹ năng qua các giờ học đồ án

Cụ thể, sinh viên ngành CNTT tại HUTECH được trang bị vốn kiến thức vững vàng, đồng thời phát triển kỹ năng thông qua thời lượng lớn thực hành, học theo dự án, đồ án... Vì “bị” bắt buộc thực hành liên tục nên các bạn dễ dàng “mài dũa” kỹ năng chuyên môn cần thiết, đặc biệt là kỹ năng vận dụng kiến thức, nhận biết và xử lý vấn đề - các kỹ năng được nhà tuyển dụng hiện đại đánh giá cao. Đặc biệt, với lợi thế có hợp tác doanh nghiệp chặt chẽ nên sinh viên HUTECH còn thường xuyên gặp gỡ, giao lưu, tham dự seminar, workshop cùng chuyên gia để “cập nhật” thông tin, kiến thức công nghệ mới nhất.

Đây chính là “điểm cộng” số 1 giúp sinh viên HUTECH tự tin trong môi trường doanh nghiệp. Giám đốc công ty phần mềm Fujinet Systems JSC - đối tác toàn diện của khoa CNTT trường Đại học HUTECH, ông Phạm Nguyễn Mạnh nhận xét: “Qua nhiều hoạt động hợp tác, Fujinet đã tuyển dụng rất nhiều sinh viên HUTECH thực tập và làm việc. Sinh viên CNTT từ HUTECH được đào tạo theo hướng thực hành nên nắm bắt công nghệ rất tốt, có thể nhanh chóng tham gia vào dự án chính thức”.

Linh hoạt, nhạy bén - kỹ năng mềm “ghi điểm”

Trong thế giới công nghệ hiện đại, khi các dự án lớn luôn yêu cầu chuyên môn hóa, đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng từ nhiều người, nhiều bộ phận thì các kỹ sư CNTT chắc chắn rất cần kỹ năng teamwork, kỹ năng trình bày ý tưởng, giải thích, thuyết phục... Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến sự nhạy bén, khả năng thích nghi với môi trường thực tế hay khả năng tự học hỏi nâng cao năng lực chuyên môn.

3 thế mạnh tạo nên thương hiệu của sinh viên Công nghệ thông tin HUTECH - Ảnh 2.

Tham quan doanh nghiệp là hoạt động không thể thiếu của sinh viên đại học HUTECH

Với sinh viên CNTT HUTECH, những đòi hỏi trên hoàn toàn “không thành vấn đề”, bởi các bạn đã được phát triển kỹ năng, quen “không khí” làm việc qua các cuộc thi học thuật lớn nhỏ trong suốt thời gian học tập - chẳng hạn như cuộc thi lập trình Makerthon, Olympic Tin học, Mạng máy tính & An toàn thông tin. Với nhiều hình thức đa dạng như lập trình nhóm, lập trình cá nhân, phần mềm nguồn mở... các cuộc thi này chính là “giảng đường kỹ năng” thú vị.

Ngoài ra, một “giảng đường” quan trọng khác của sinh viên CNTT HUTECH chính là doanh nghiệp: Các bạn thường xuyên được đi thực tế doanh nghiệp, tham quan, kiến tập để hình dung môi trường làm việc tương lai.

“Vũ khí” tiếng Anh - lợi thế quan trọng trong thời hội nhập

Không cần phải thành thạo “như gió” nhưng trong bối cảnh hội nhập hiện nay, vốn tiếng Anh “đủ dùng” sẽ giúp các kỹ sư CNTT dễ dàng tìm được công việc ưng ý, nhất là trong các công ty đa quốc gia.

3 thế mạnh tạo nên thương hiệu của sinh viên Công nghệ thông tin HUTECH - Ảnh 3.

Thường xuyên giao lưu với sinh viên quốc tế là cách để sinh viên ngành CNTT trau dồi tiếng Anh hiệu quả

Chính vì vậy, điểm nhấn quan trọng tại Đại học HUTECH chính là kết hợp tiếng Anh trong chương trình chính khóa để sinh viên học tập bài bản hơn, tránh tình trạng “nước tới chân mới nhảy”. Ngoài ra, nhằm đào tạo nhân lực bắt kịp xu thế hội nhập, HUTECH còn mang đến các chương trình Đại học CNTT bằng tiếng Anh hoặc theo chuẩn Nhật Bản - sinh viên được trang bị tiếng Nhật để làm việc trong công ty Nhật Bản, quốc gia công nghệ hàng đầu đang có quan hệ hợp tác chặt chẽ với Việt Nam.

3 thế mạnh tạo nên thương hiệu của sinh viên Công nghệ thông tin HUTECH - Ảnh 4.

98% sinh viên CNTT HUTECH sau khi ra trường có việc làm phù hợp

Với các đặc điểm “nhận diện thương hiệu” nổi bật như trên, không quá ngạc nhiên khi có đến 98% sinh viên CNTT HUTECH có được việc làm phù hợp sau khi ra trường. Đặc biệt, nhiều cựu sinh viên HUTECH đã thành công trong trong các tập đoàn, công ty uy tín như FPT Sotfware, TMA Solutions, Fujinet, Aperia Solutions, Elite Media Vietnam... hoặc khẳng định bản thân trên hành trình khởi nghiệp như Nhan Thế Luân (CEO & Founder NCT Cooperation - nhaccuatui.com), Huỳnh Vũ Hoài Nhân (Co-Founder KEE Education - colorMe)... Thêm một lý do để HUTECH trở thành lựa chọn hàng đầu của những bạn trẻ yêu công nghệ!

Năm 2018, HUTECH tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin 04 tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), C01 (Toán, Văn, Lý), D01 (Toán, Văn, Anh) theo 2 phương thức:

1. Xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia: Theo quy định của Bộ GD-ĐT.

2. Xét tuyển học bạ lớp 12: Tốt nghiệp THPT và có tổng điểm trung bình 03 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên