25.633 nhân viên y tế tham gia dập dịch tại Hồ Bắc - Trung Quốc

Phương Hồ, Theo TTXVN 12:15 15/02/2020

Ngăn ngừa và khống chế dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV) đang trong giai đoạn then chốt nhất tại Trung Quốc đại lục và thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, vẫn mặt trận chính.

 25.633 nhân viên y tế tham gia dập dịch tại Hồ Bắc - Trung Quốc  - Ảnh 1.

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân viêm đường hô hấp COVID-19 (nCoV) tại bệnh viện ở tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, ngày 31/1/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Trên đây là lời khẳng định của Phó Chủ nhiệm Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc Vương Hạ Thắng đưa ra ngày 15/2. Ông cũng vừa được cử giữ chức Bí thư đảng ủy Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc và Chủ nhiệm Ủy ban Y tế tỉnh này.

Theo Tân Hoa Xã, phát biểu với báo giới, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Y tế quốc gia Vương Hạ Thắng nêu rõ nhằm giảm tỷ lệ người nhiễm mới, tỉnh Hồ Bắc, đặc biệt là thành phố Vũ Hán, cần tăng cường lực lượng phòng ngừa và kiểm soát ở cấp cộng đồng dân cư cũng như đẩy mạnh công tác quản lý tại chỗ để đảm bảo các cộng đồng là một pháo đài trong cuộc chiến chống dịch bệnh.

Ông Vương Hạ Thắng cho biết tính tới ngày 14/2, đã có 217 đội với tổng số 25.633 nhân viên y tế được cử tới tỉnh Hồ Bắc để hỗ trợ dập dịch COVID-19 (nCoV). Theo ông, số nhân viên y tế huy động cho chiến dịch này vượt xa số nhân viên được cử tới hỗ trợ nạn nhân động đất tại Tứ Xuyên (Sichuan) hồi năm 2009. Hiện tại thành phố Vũ Hán có 20.374 nhân viên y tế đang làm việc ngày đêm để chữa trị cho các bệnh nhân.

Đánh giá về công tác phòng chống và thông tin về dịch bệnh COVID-19 (nCoV) của Trung Quốc trước những ý kiến chỉ trích của giới chức Mỹ, ngày 14/2, ông Michael Ryan (Mai-cơn Rai-an), phụ trách chương trình tình trạng y tế khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), tuyên bố Trung Quốc rất hợp tác với cộng đồng quốc tế trong vấn đề này. Ông đã nêu ra các biện pháp mà giới chức y tế Bắc Kinh phối hợp với WHO.

Trước đó, ông Larry Kudlow, Chủ tịch Hội đồng Kinh tế quốc gia Mỹ, cho rằng Trung Quốc thiếu minh bạch.

Cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 (Coronavirus) tại đây.

 25.633 nhân viên y tế tham gia dập dịch tại Hồ Bắc - Trung Quốc  - Ảnh 3.