2019 rồi mà Instagram vẫn "lạc hậu": Update tính năng từ đời tối cổ, lại còn chỉ đang thử nghiệm

Tuấn Hưng, Theo Trí Thức Trẻ 16:01 03/04/2019

2019 rồi mà mới thử nghiệm tính năng cơ bản này trên Instagram. Nhưng thôi, đằng nào thì muộn cũng còn hơn không nhỉ?

Việc thêm thắt tính năng mới để cải thiện trải nghiệm của người dùng là một khâu tất yếu trong quá trình phát triển ứng dụng. Tuy nhiên, thay đổi mới nhất của Instagram sẽ là một thứ mà chúng ta đã chờ đợi bấy lâu nay dù nghe khá đơn giản và "lạc hậu" đôi chút so với đối thủ: Khả năng tua video

Theo nhà nghiên cứu ứng dụng Jane Manchun Wong, sắp tới, có thể mạng xã hội này sẽ cho phép người dùng điều chỉnh video theo ý muốn của mình. Cô đã tìm ra các đoạn code liên quan trong mã lập trình của Instagram. Trước kia, Wong cũng là một tên tuổi rất nổi với nhiều thành tích "cầm đèn chạy trước ô-tô" tương tự, dù công việc tìm tòi này không hề dễ dàng và mất rất nhiều thời gian, công sức.

2019 rồi mà Instagram vẫn lạc hậu: Update tính năng từ đời tối cổ, lại còn chỉ đang thử nghiệm - Ảnh 1.

Chắc hẳn ai cũng đã từng cảm thấy vô cùng chán nản và bức bối khi đang xem clip trên feed của mình thì lỡ tay kéo xuống, khiến mình phải xem lại đoạn video ấy từ đầu. Vấn nạn này sắp tới sẽ được giải quyết triệt để với tính năng mới của Instagram.

2019 rồi mà Instagram vẫn lạc hậu: Update tính năng từ đời tối cổ, lại còn chỉ đang thử nghiệm - Ảnh 2.

Chúng ta có thể thấy, ở phía trên mỗi video sẽ có một thanh trắng chạy ngang tương tự như ở Stories, và khi nhấn vào nó bạn có thể tua đi, tua lại clip theo ý muốn.

Theo trang báo Engadget cho biết, đáng tiếc thay là Instagram chưa lên kế hoạch thử nghiệm tính năng này cho video trên Stories, nếu có cũng chỉ đang dần áp dụng cho video trên feeds mà thôi. Nhưng dù sao thì chúng ta không nên "được voi đòi tiên," cứ để họ từ từ phát triển dần.

Instagram đang thử nghiệm tính năng tua video trên feed

Đáng lẽ khả năng điều khiển video phải được tích hợp sẵn trên mọi trình đa phương tiện ở mọi nền tảng, IGTV cũng đã được trang bị nó ngay từ thời điểm ra mắt rồi. Mặc dù vậy, không biết vì một lý do nào đó mà 2019 rồi Instagram mới tiến hành test tính năng cơ bản này trên app chính thức, chưa rõ đến bao giờ nó mới được tung ra hoàn toàn để thỏa lòng con dân đang chờ mòn mỏi.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày