2019 rồi mà Apple vẫn còn nguyên "tour ảo" cho iPhone đời cổ từ chục năm trước này

Hà Thu, Theo Trí Thức Trẻ 10:17 26/03/2019

Phải chăng các lập trình viên website của Apple hơi "lười" và lầy lội, quên cả update bỏ chúng đi chăng?

Thời đại năm 2019 với iPhone XS Max đã thống trị từ lâu, có lẽ những chiếc iPhone 3G, 4G cách đây gần chục năm chẳng có lý do gì để mà tồn tại hay được quảng bá nữa - có chăng chỉ là những dân chơi thích sưu tập "đồ cổ" để hoài niệm về một thời vang bóng. Thậm chí, đến chính Apple cũng khó tự thuyết phục nổi mình trong việc đưa những đứa con đầu lòng đó trở lại.

Ấy vậy mà không hiểu vì một lần lơ đãng thế nào, website chính thức giới thiệu trình tương tác ảo cho iPhone 3GS và iPhone 4 vẫn còn tồn tại tới ngày nay, còn sử dụng ngon là đằng khác.

2019 rồi mà Apple vẫn còn nguyên tour ảo cho iPhone đời cổ từ chục năm trước này - Ảnh 1.

Website hướng dẫn về iPhone 3GS...

2019 rồi mà Apple vẫn còn nguyên tour ảo cho iPhone đời cổ từ chục năm trước này - Ảnh 2.

...và iPhone 4.

Điều thú vị và bất ngờ này được một thành viên trên Reddit - không hiểu bằng cách nào - đã mò ra được (Link: iPhone 3GS / iPhone 4). Trong website này, Apple đã liệt kê gần như toàn bộ các chức năng cần chú ý cho 2 phiên bản iPhone của mình. Thời bấy giờ, chúng quả thật là một viên ngọc quý mà ai cũng khao khát, vẫn đang dẫn đầu xu hướng smartphone của thế giới về cả thiết kế và tính năng.

Dựa theo đường link chính xác này, có vẻ như chỉ chi nhánh apple.com dành cho khu vực Canada là có thể mở được ra trang web giả lập hướng dẫn về 2 chiếc iPhone cổ trên. Một số trường hợp mã khu vực của quốc gia khác đã được thử (chẳng hạn "us" cho Mỹ, "vn" cho Việt Nam...) nhưng kết quả trả về không có gì khả dụng.

2019 rồi mà Apple vẫn còn nguyên tour ảo cho iPhone đời cổ từ chục năm trước này - Ảnh 3.

Có ai còn nhớ rằng copy paste trên smartphone tới tận iPhone 3GS mới dần được tối ưu hóa?

Ngày nay, với trình độ công nghệ tiến bộ đáng kể và nhiều phương tiện tiếp cận dễ dàng hơn nhưng thật ra, Apple vẫn giữ nguyên truyền thống này của mình. Mỗi đời iPhone, họ luôn tích hợp một "tour" ảo lên chính trang chủ, tương tác với những cử chỉ cuộn kéo trang web để gây ấn tượng với fan hâm mộ về những gì mới mẻ. Nếu không tin, cứ truy cập vào apple.com vào kéo xuống, dần dần chiếc iPhone XS mới nhất sẽ hiện ra theo cách không ngờ tới.