2019 rồi, bạn nên cân nhắc khi dùng kem dưỡng có chứa thứ này nếu không muốn da bị ảnh hưởng

Twusly, Theo Helino 14:00 03/01/2019

Bác sĩ da liễu cho rằng dầu dừa là thành phần dưỡng da phổ biến nhưng có thể khiến da dễ bị nổi mụn.

Đã bước sang năm mới nhưng thời tiết vẫn vô cùng lạnh lẽo, không khí khô hanh. Lúc này đây kem dưỡng ẩm chính là thứ mà ai cũng cần đến nếu muốn giữ làn da mềm mại, mịn màng thế nhưng không phải loại kem dưỡng nào cũng giống nhau. Nếu chọn sai thì kem dưỡng còn có thể khiến tình trạng da của bạn trở nên tồi tệ hơn. Và một thành phần phổ biến nhưng nhiều bác sĩ lại khuyến cáo bạn nên thận trọng, đó chính là: dầu dừa.

2019 rồi, bạn đừng dại mà dùng kem dưỡng có chứa thứ này nếu không muốn da tồi tệ hơn - Ảnh 1.

Theo bác sĩ da liễu Josie L. Tenore, đang là việc tại Illinois (Mỹ) chia sẻ: "Dầu dừa hoặc dầu oliu là thành phần có trong khá nhiều sản phẩm dưỡng da, chúng có thể thẩm thấu vào da, cung cấp độ ẩm, làm mềm da nhanh chóng. Tuy nhiên, dầu dừa lại có khả năng gây mụn cao, chúng làm bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến việc da nổi mụn đầu đen hoặc đầu trắng".

2019 rồi, bạn đừng dại mà dùng kem dưỡng có chứa thứ này nếu không muốn da tồi tệ hơn - Ảnh 2.

Chính vì lẽ đó việc dùng dầu dừa để dưỡng da hoặc là dầu tẩy trang có thể còn khiến da của bạn trở nên tồi tệ hơn. Thay vào đó, bạn có thể chọn những loại kem dưỡng có thành phần chứa HA, Squalane, Glycerin hoặc Ceramides. Đây đều là những thành phần có khả năng dưỡng ẩm cao, lại giúp nuôi dưỡng và phục hồi da. Bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

Ngoài ra, nếu vẫn muốn tìm 1 loại dầu dưỡng để sử dụng và mùa hanh khô, bạn có thể tham khảo thêm 1 số loại dầu dưỡng nổi tiếng tại Hàn Quốc ở đây.

2019 rồi, bạn đừng dại mà dùng kem dưỡng có chứa thứ này nếu không muốn da tồi tệ hơn - Ảnh 3.