2019 chỉ mới đi qua được hơn một nửa mà Kpop đã lộ diện những ứng cử viên sáng giá cho hạng mục "Ca khúc của năm"

Mít, Theo Helino 09:50 15/08/2019

Trong vòng nửa đầu năm 2019, bản hit Kpop nào gây ấn tượng nhất trong lòng bạn?

Kpop luôn khẳng định mình với những sản phẩm âm nhạc đang ngày càng được đầu tư kỹ lưỡng về mặt chất lượng. Chỉ mới 8 tháng trôi qua, thị trường âm nhạc này đã chứng kiến sự ra đời của rất nhiều bản hit ấn tượng, làm mưa làm gió trên các BXH. Xem ra, loạt giải thưởng "Ca khúc của năm" 2019 sẽ thực sự phải đau đầu để chọn ra một cái tên duy nhất giữa rừng đề cử sáng giá này.

Gotta Go - Chungha

Chungha là một trong những nghệ sĩ "khai màn" cho đường đua Kpop 2019. Cô nàng đang ngày càng chứng tỏ được mình là một nữ nghệ sĩ solo hàng đầu, đặc biệt là qua màn comeback với ca khúc "Gotta Go". Tuy giành được nhiều danh hiệu, giải thưởng tại các lễ trao giải cuối năm, nhưng đầu năm nay Chungha mới là lần đầu tiên cô nàng đạt cúp chiến thắng tại một show âm nhạc nhờ "Gotta Go". Ca khúc cũng làm rất tốt trên mặt trận nhạc số khi đứng nhất Bugs, chiếm vị trí thứ 2 tại Melon, Genie Music, Soribada, Mnet. 

"Gotta Go" – Chungha

Home - SEVENTEEN

Ngày 21/1/2019, SEVENTEEN trở lại với ca khúc "Home" và album "You Made My Dawn". Giữ được cá tính âm nhạc từ trước cộng với giai điệu vô cùng thu hút, "Home" được đánh giá là một bản hit đáng chú ý nửa đầu năm nay. Sau khi phát hành, ca khúc của SEVENTEEN nhanh chóng debut ở vị trí cao trên các BXH nhạc số lớn tại Hàn Quốc đặc biệt đứng nhất tại Bugs. Ca khúc "Home" còn giúp SEVENTEEN có triple crown đầu tiên trong sự nghiệp trên M!Countdown, một kỉ lục không hề dễ đạt được đối với nhóm nhạc Kpop. 

"Home" – SEVENTEEN

Dalla Dalla - ITZY

"Dalla Dalla" là ca khúc debut của nhóm nữ mới nhất nhà JYP - ITZY - ra mắt 0 giờ ngày 11/2/2019. Những thành tích mà ca khúc này đạt được thực sự khủng. Sau 24 giờ kể từ khi phát hành, MV "Dalla Dalla" đã cán mốc 13.933.725 lượt xem trên YouTube, trở thành MV debut của một nhóm nhạc Kpop được xem nhiều nhất trong ngày đầu. Ca khúc đã mang về cho ITZY đến 9 chiếc cúp chiến thắng trên show âm nhạc. Một con số quá ấn tượng đối với nhóm nhạc tân binh. Sau nhiều tháng phát hành, "Dalla Dalla" vẫn có thứ hạng ổn định trên các BXH nhạc số.

"Dalla Dalla" – ITZY

Four Seasons - Taeyeon

Không ngại làm mới mình qua từng sản phẩm âm nhạc, "Four Seasons" một lần nữa chứng tỏ thế mạnh nhạc số cũng như danh xưng "vocal queen" của Taeyeon. Ca khúc phát hành ngày 24/3, nhanh chóng đạt danh hiệu All-kill trên BXH nhạc số vào ngày hôm sau. Taeyeon là nghệ sĩ đầu tiên của SM làm được điều này trong năm 2019. Hiện tại, bản hit này vẫn được nghe nhiều và trụ hạng vững chắc trên iChart. 

"Four Seasons" – Taeyeon (SNSD)

Kill This Love - BLACKPINK 

Ra mắt vào ngày 5/4/2019, "Kill This Love" thực sự tạo nên một cơn "địa chấn" trên đường đua Kpop. Thể hiện rõ nét nữ quyền cùng chất nhạc hiện đại, "Kill This Love" nhanh chóng xô đổ hàng loạt kỷ lục trên YouTube. Ở thời điểm ra mắt, "Kill This Love" là MV nhiều lượt xem nhất Kpop, nhiều thứ 2 thế giới trong 24 giờ đầu phát hành. Trên mặt trận nhạc số, thứ hạng debut của "Kill This Love" cũng rất đáng khen: nằm trong top 10 của Naver, Bugs, Genie, Soribada và Melon, riêng BXH Mnet chỉ đứng ở vị trí thứ 15. Tuy nhiên, ca khúc mang về cho BLACKPINK một số cúp khá khiêm tốn trên show âm nhạc là 2. 

"Kill This Love" – BLACKPINK

Boy With Luv - BTS

Chỉ ra mắt sau "Kill This Love" đúng một tuần, "Boy With Luv" khiến Kpop tháng 4 nóng hơn bao giờ hết. Phát hành ngày 12/4, ca khúc này ngay lập tức bá vương thế giới về lượt xem và lật đổ nhiều kỷ lục khác. Album "Map Of Soul: Persona" đánh bại mọi kỉ lục doanh số album pre-order, ngày đầu, tuần đầu. Không dừng lại ở đó, album còn đứng đầu iTunes của 86 quốc gia và vùng lãnh thôi. Trên mặt trận nhạc số, ca khúc chủ đề "Boy With Luv" đã nhanh chóng đạt danh hiệu Allkill sau 4 giờ phát hành. Ngoài ra tất cả các bài hát nằm trong album Map of the Soul: Persona" cũng đã phủ hồng top 10 Melon sau 2 giờ. 

"Boy With Luv" – BTS (ft. Halsey)

Fancy - TWICE

Tháng 4 đúng là tháng sản sinh các bản hit của năm nay khi TWICE nối tiếp BLACKPINK và BTS comeback. "Fancy" được đánh giá là một bước tiến của TWICE về concept âm nhạc. Bên cạnh đó, mọi thành tích về lượt xem, nhạc số đều ổn hơn các sản phẩm trước. Ở thị trường quốc tế, album "Fancy You" đạt no.1 iTunes ở 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây còn là album đầu tiên của nhóm đứng đầu BXH Worldwide iTunes Album. Ca khúc "Fancy" cũng thể hiện tốt trên mảng nhạc số. Sau 24 tiếng, "Fancy" đạt 763,049 lượt unique listener, trở thành bài hát của 1 girlgroup Kpop có lượng unique listener cao nhất tính đến thời điểm đó. 

"Fancy" - TWICE

Thăm dò ý kiến

Đâu là ca khúc của năm trong lòng bạn?

Thăm dò ý kiến

Đâu là ca khúc của năm trong lòng bạn?

Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.