2018 đang trở thành năm kinh khủng nhất với người Scotland và những hình ảnh này sẽ cho bạn biết lý do

T.O.P, Theo Helino 12:44 08/06/2018

Người dân tại Scotland đang tung lên những đoạn video giống hệt nhau về chủ đề, và chúng đều được chia sẻ hết sức dữ dội.

Trong giai đoạn gần đây, bất kỳ ai đến Scotland - dù là khách du lịch hay dân bản địa - cũng đều đăng tải những đoạn video có chủ đề giống nhau, cùng lời kết luận rằng đây "là năm tồi tệ nhất".

Và thủ phạm gây ra sự tồi tệ ấy là ruồi, mà cụ thể là loài ruồi nhuế (midge).

Hàng triệu con ruồi đang xâm chiếm Scotland

Trong những ngày này, dù chỉ là dắt chó đi dạo thôi cũng sẽ bị hàng ngàn con ruồi bâu vào người. Được biết, lũ ruồi này cũng đang xâm chiếm cả xứ Wales và Ireland - 2 quốc gia khác thuộc Vương Quốc Anh. Năm nào chúng cũng xuất hiện, nhưng năm nay thì muộn hơn vì những đợt rét bất thường vào đầu năm 2018.

Theo các chuyên gia, việc ruồi nhuế xuất hiện muộn đã khiến thảm họa năm nay còn trở nên thực sự tồi tệ. Nguyên do là vì đây là giai đoạn thời tiết tại Scotland nóng và ẩm ướt, dự tính sẽ kéo dài thêm vài tuần nữa.

Đổi lại, người dân tại Scotland đang "được" sở hữu những video có độ lan tỏa cao nhất tuần. Ví dụ, đoạn video người đàn ông bị ruồi bâu kín khi đang đi dạo phía trên đã được chia sẻ hàng ngàn lượt.  

Scott Sweeney bị ruồi bọc kín khi đang đi dạo

Người thực hiện video là Scott Sweeney, khi anh đang đi dạo cùng cô chó Leah của mình. 

"Tôi phải nói rằng lũ ruồi năm nay là tệ hại nhất." - Sweeney chia sẻ.

"Chúng luôn khó chịu, nhưng đây có lẽ là lần đầu tiên tôi thấy chúng kinh khủng thế này."

Trong năm 2017, Scotland đã phải chịu đựng một đợt ruồi lên đến 68 triệu con càn quét, cao hơn 40% so với năm trước đó. Năm 2018 thì chưa có thống kê, nhưng các chuyên gia cho rằng con số chắc chắn phải nhiều hơn. 

Theo tiến sĩ Alison Blackwell, chuyên gia đang làm việc tại công ty xử lý côn trùng Scotland, thì lũ ruồi năm nay quả thật hung hãn hơn.

"Sự kiện ruồi bùng nổ thường phản ánh ngay trong doanh số bán thuốc xịt côn trùng. Trong tuần này, doanh số là cực cao. Rất nhiều người gọi điện đặt hàng."

"Có vẻ như thảm họa sẽ còn kéo dài trong vài tuần nữa, cho đến khi thời tiết thôi ẩm ướt."

Ruồi nhuế là tên gọi chung cho các loài ruồi cỡ nhỏ 2 cánh, có mặt trên khắp thế giới. Chúng sinh sôi mạnh nhất trong điều kiện khí hậu ẩm ướt, và hoạt động cực kỳ năng nổ sau khi Mặt trời lặn.

Tại Scotland, "mùa ruồi" thường diễn ra từ đầu tháng 5. Nhưng do những đợt lạnh bất thường trong các tháng đầu năm, nên ruồi năm nay đến muộn hơn, và bùng nổ ở số lượng lớn hơn. 

Tham khảo: Daily Mail, Telegraph...