2017 là năm mà các fan siêu anh hùng sẽ bị "viêm màng túi"

Minh Phúc, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 28/01/2017

Năm 2017 đánh dấu màn chào sân của hơn 10 tựa phim chiếu rạp mang đề tài siêu anh hùng, đủ sức chiều lòng người hâm mộ dòng phim này.

Ngoài hai cái tên cộm cán là Justice League của nhà DC và Guardians of the Galaxy Vol.2 của nhà Marvel, trong năm nay “tuổi thơ dữ dội” của các thế hệ 8x-9x đã trở lại với phiên bản reboot của Power Rangers - "5 Anh em siêu nhân". Ngoài ra, Spider-Man: Homecoming, Thor: Ragnarok, Logan... cũng là những tựa phim mà các fan không thể phớt lờ.

The LEGO Batman Movie (02/02)

2017 là năm mà các fan siêu anh hùng sẽ bị viêm màng túi - Ảnh 1.

Phiên bản đồ chơi Lego của Batman (do Will Arnett lồng tiếng) từng xuất hiện trong phim hoạt hình The Lego Movie (2014). Với tính cách vui nhộn khác biệt so với phiên bản nghiêm túc thường thấy, nhân vật đã có một lượng fan riêng, dẫn đến việc phần phim riêng được bật đèn xanh.

Người xem đến với chuỗi ngày thường nhật của tỉ phú Bruce Wayne, với thân phận bí ẩn là người bảo hộ thầm lặng của thành phố Gotham. Thế nhưng nhịp sống của Batman bị phá vỡ, khi chàng phải tìm cách huấn luyện cậu phụ tá Robin (Michael Cera) vụng về, “nhanh nhẩu đoảng”. Kẻ thù chính của Batman vẫn sẽ là Joker (Zach Galifianakis), với tạo hình mới chưa từng xuất hiện trong các mẫu đồ chơi Lego thuộc dòng Batman từ trước đến nay.

Logan (03/03)

2017 là năm mà các fan siêu anh hùng sẽ bị viêm màng túi - Ảnh 2.

Lấy cảm hứng từ bộ truyện Oldman Logan của hãng Marvel, phim đưa người xem dõi theo bước chân của một Wolverine nay đã già nua và bệ rạc. Khả năng hồi phục vết thương của gã phản anh hùng cộc cằn nay đã suy yếu, gã còn phải đối mặt với nỗi cô độc khi những người đồng đội X-Men ngày xưa nay đã qua đời. Logan đánh dấu lần thứ 8 Hugh Jackman vào vai Wolverine.

Đây cũng là phần phim live-action đầu tiên mà nhân vật X-23 - con gái của Logan xuất hiện. Do sao nhí Dafne Keen thủ diễn, nhân vật sở hữu bộ vuốt đặc trưng, khả năng phục hồi cùng sự hoang dại giống hết cha mình.

Power Rangers (24/03)

2017 là năm mà các fan siêu anh hùng sẽ bị viêm màng túi - Ảnh 3.

Loạt phim về 5 người hùng được phân biệt bởi 5 màu sắc riêng biệt từng gây tiếng vang khi phát sóng lần đầu vào năm 1993, với tên gọi Mighty Morphin Power Rangers. Trong phiên bản điện ảnh 2017, câu chuyện về 5 bạn trẻ được trao quyền năng để bảo vệ Trái đất được khai thác trưởng thành và có phần gai góc hơn.

Ngoài những quái vật và siêu người máy Megazord được tạo dựng hoàn toàn bằng CGI thay vì diễn viên mặc phục trang, vai diễn ả phù thủy không gian Rita Repulsa cũng được giao cho cô đào nóng bỏng Elizabeth Banks thủ vai.

Guardians of the Galaxy Vol.2 (05/05)

2017 là năm mà các fan siêu anh hùng sẽ bị viêm màng túi - Ảnh 4.

Sau khi chiến thắng Ronan, Star-Lord (Chris Pratt) cùng đội “bất hảo” của mình tiếp tục cuộc hành trình vũ trụ của mình. Với tư cách là những người bảo vệ thiên hà, họ phải đối mặt với những hiểm họa mới đầy bí ẩn. Tình cảm của Star-Lord dành cho người đẹp da xanh Gamora (Zoe Saldana) ngày một lớn dần, cũng là lúc chàng người hùng biết được lại lịch thực sự của cha mình.

Bản nháp đầu tiên của kịch bản đã hoàn thành. Đạo diễn James Gunn cũng cho biết phần hai sẽ có ít nhân vật hơn, nhằm tập trung vào việc khai thác cốt truyện. Nếu không tính chú chồn Rocket Raccoon (Bradley Cooper) và Groot “Bé” (Vin Diesel), phim cũng tạo được sức hút với khán giả bởi nữ anh hùng gốc Việt Mantis xinh đẹp và bí ẩn, do Pom Klementieff thủ vai.

Captain Underpants: The First Epic Movie (02/06)

2017 là năm mà các fan siêu anh hùng sẽ bị viêm màng túi - Ảnh 5.

Phim hoạt hình 3D của DreamWorks Animation kết hợp cùng Scholastic Entertainment vốn chuyển thể từ bộ tiểu thuyết thiếu nhi của tác giả Dav Pilkey. Captain Underpants vốn là siêu anh hùng hư cấu được hai nhóc học sinh George và Harold thần tượng. Lần nọ, hai nhóc quyết định… thôi miên Mr. Krupp, ông hiệu trưởng xấu tính tại trường mà chúng học. Ngờ đâu, thầy Krupp thực sự tin rằng mình là Captain Underpants, quyết tâm bảo vệ hòa bình thế giới.

Nguyên tác vốn là một tập hợp những mẫu truyện ngắn rời rạc, dẫn đến việc kịch bản của bản điện ảnh vẫn còn là một ẩn số. Phim có sự góp giọng của nhiều tên tuổi nổi tiếng như Ed Helms, Kevin Hart, Thomas Middleditch, Nick Kroll và Jordan Peele.

Wonder Woman (02/06)

2017 là năm mà các fan siêu anh hùng sẽ bị viêm màng túi - Ảnh 6.

Wonder Woman từng xuất hiện và trở thành nhân tố bất ngờ trong Batman v Superman: Dawn of Justice. Thần thái cùng ngoại hình quyến rũ đã giúp cựu họa hậu Israel thủ diễn hoàn hảo vai nữ anh hùng.

Trước khi gia nhập vào nhóm Justice League của Batman, “Nữ hoàng Amazon” sẽ có phim riêng. Phim lấy bối cảnh đầu thế kỷ 20 khi Chiến tranh Thế giới lần một đang bùng nổ, lúc này Diana Prince/ Wonder Woman (Gal Gadot) đã gặp gỡ chàng lính Steve Trevor (Chris Pine). Nữ chiến binh đã sống hơn trăm tuổi đã quyết định sử dụng kỹ năng chiến đấu của mình để kết thúc sớm chiến tranh.

Transformers: The Last Knight (23/06)

2017 là năm mà các fan siêu anh hùng sẽ bị viêm màng túi - Ảnh 7.

Trong phần 5 của loạt phim bom tấn gắn liền với tên tuổi của đạo diễn Michael Bay, cuộc du hành vũ trụ để tìm lại những “Đấng sáng tạo” của chủng tộc Người máy biến hình đã khiến thủ lĩnh Optimus Prime (Peter Cullen) của phe Autobot đã bị biến chất. Ông tin rằng con người là kẻ thù cần phải bị tiêu diệt. Tại Trái đất, người máy Bumblebee không chỉ phải đối mặt với vị chỉ huy đáng kính, mà còn với một thế lực bí ẩn từ ngoài không gian.

Về tuyến con người, diễn viên Mark Wahlberg cũng trở lại sau phần 4 trong vai nhân vật chính Cade Yeager. Phim còn có sự góp mặt của tài tử gạo cội Anthony Hopkins trong một vai phản diện. Phần phim mới, theo đúng tinh thần của Michael Bay, sẽ có nhiều cảnh hành động và cháy nổ mãnh liệt hơn, điên cuồng hơn.

Spider-Man: Homecoming (07/07)

2017 là năm mà các fan siêu anh hùng sẽ bị viêm màng túi - Ảnh 8.

Tựa đề phim một phần cũng là một cách chơi chữ, khi phần phim 2017 cũng là lần đầu tiên Spider-Man do chính hãng Marvel sản xuất, với sự hợp tác cùng Columbia Pictures và Sony Pictures. Lần đầu tiên, Spider-Man sẽ cùng tồn tại chung một vũ trụ với những người hùng The Avengers.

Sau Tobey Maguire và Andrew Garfield, đến lượt tài tử kiêm vũ công người Anh Tom Holland là người thứ ba khoác lên mình phục trang Người Nhện. Spider-Man trong phiên bản này là một cậu thiếu niên, nên tâm lý tuổi mới lớn ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng kiểm soát năng lực. Kẻ thù mới mà Spider-Man phải đối mặt là Vulture (Michael Keaton), một ác nhân hung hãn sở hữu bộ giáp biết bay. Robert Downey Jr. cũng trở lại với vai Tony Stark/ Iron Man, người hướng dẫn và đồng thời cũng là nguồn cung cấp trang thiết bị cho Nhện Teen.

Thor: Ragnarok (03/11)

2017 là năm mà các fan siêu anh hùng sẽ bị viêm màng túi - Ảnh 9.

Phần thứ ba trong loạt phim riêng về Thần sấm Thor của nhà Marvel đề cập trực tiếp đến Ragnarok - Ngày tàn của các thần linh theo thần thoại Bắc Âu. Trong hành trình trở lại quê nhà Asgard, Thor (Chris Hemsworth) đã bị đẩy đến một chiều không gian khác, nơi anh phải tham gia một cuộc chiến sống còn với nhà vô địch ở nơi đây. Và kẻ đó không ai khác ngoài Hulk (Mark Ruffalo), gã khổng lồ xanh bất bại.

Thor 3 giới thiệu tuyến phản diện mới - Nữ thần địa ngục Hela, do chủ nhân tượng vàng Oscar Cate Blanchett thủ diễn. Theo truyền thuyết, cô là một trong ba đứa con của Loki, đóng vai trò trực tiếp dẫn đến lời tiên tri về Ragnarok thành sự thật. Tom Hiddleston trong vai Loki cũng hứa hẹn sẽ trở lại.

Justice League (17/11)

2017 là năm mà các fan siêu anh hùng sẽ bị viêm màng túi - Ảnh 10.

Phải đến cuối năm, “fan cứng” của DC Comics mới được thấy các thành viên của “Liên Minh Công Lý” đứng chung chiến tuyến. Trong Batman v Superman: Dawn of Justice (2016), Batman (Ben Affleck) đã được “báo mộng” về một hiểm họa khủng khiếp sắp đổ bộ Trái đất, đòi hỏi sự đồng lòng của những cá nhân có tố chất đặc biệt để ngăn chặn. Ngoài Wonder Woman (Gal Gadot), người xem còn có dịp gặp gỡ Hải vương Aquaman (Jason Momoa), người hùng siêu tốc The Flash (Ezra Miller) và “Kho vũ khí biết đi” Cyborg (Ray Fisher).

Cũng trong phần phim trước, sự tồn tại của bạo chúa vũ trụ Darkseid đã được ẩn ý, nhấn mạnh rằng hắn sẽ là kẻ thù lớn nhất mà Justice League phải đối mặt, tượng tự với Thanos và nhóm Avengers của Marvel. Nhưng trước đó, hội người hùng phải đối mặt với tay cận thần nguy hiểm của Darkseid - Steppenwolf (Ciarán Hinds).