2.000 con cá lóc nướng bán sạch trong một buổi sáng, nhiều gia đình ở Sài Gòn kiếm tiền "khủng" trong ngày vía Thần tài

Văn Tiên - Clip: Lan Anh/ Kingpro, Theo Trí Thức Trẻ 13:15 03/02/2020

Hàng ngàn con cá lóc nướng được bán sạch chỉ trong vài tiếng đồng hồ, nhiều gia đình phấn khởi vì "hốt bạc khủng" trong ngày vía Thần tài năm Canh Tý 2020.

Theo quan niệm dân gian, ngày 10 tháng Giêng âm lịch được xem là ngày vía Thần tài, bên cạnh việc mua vàng đầu năm cầu may mắn, ở Sài Gòn, cá lóc nướng được xem là vật cúng không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Clip: Người Sài Gòn tấp nập mua đồ cúng ngày vía Thần tài

2.000 con cá lóc nướng bán sạch trong một buổi sáng, nhiều gia đình ở Sài Gòn kiếm tiền khủng trong ngày vía Thần tài - Ảnh 2.

Hàng trăm con cá lóc nướng được chuẩn bị sẵn để phục vụ nhu cầu của người dân.

Ghi nhận của PV ngay từ sáng sớm 3/2 (tức mùng 10 Tết), khu phố cá lóc nướng trên đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú) đã tấp nập người ra vào. Ngay từ khuya mùng 9, hàng ngàn con cá đã được đưa về đây sơ chế và nướng sẵn để chờ khách đến tiêu thụ.

Theo anh Dũng, một chủ cửa hàng bán cá lóc nướng cho biết, bình thường anh bán khoảng vài chục con cá, riêng ngày hôm nay thì cả 2.000 con để phục vụ người dân. Chỉ hơn 500m đường Tân Kỳ Tân Quý từ Trường Chinh đến Lê Trọng Tấn đã có khoảng 20 hộ gia đình bán cá lóc nướng, mỗi hộ từ vài ngàn con trở lên.

Cả khu phố cá lóc tấp nập người đến mua cá, mỗi cửa hàng đều tiêu thụ từ 1.000 - 3.000 con trong ngày vía Thần tài.

Cô Lệ (63 tuổi) cho biết hôm nay cô bán khoảng 2.000 con cá, cô phải huy động cả chồng, con, cháu để ra phụ bán. Giá trung bình từ 160.000 đồng - 180.000 đồng tùy kích cỡ.

"Cá lóc nhập ở chợ đầu mối Bình Điền từ hôm trước, năm nào cứ đến ngày này là bán không kịp trở tay, bình thường một mình cô bán khoảng 50 con à. Mình bán mấy chục năm rồi, khách quen khách lạ đến mua về mà không trả giá", cô Lệ vui vẻ nói.

2.000 con cá lóc nướng bán sạch trong một buổi sáng, nhiều gia đình ở Sài Gòn kiếm tiền khủng trong ngày vía Thần tài - Ảnh 4.

Một chủ cửa hàng vui vẻ vì bán gần xong 2.000 con cá lóc nướng chỉ vài tiếng đồng hồ.

Dù ngày vía Thần tài nhưng cô Lệ cho biết giá bán vẫn không hề tăng, từ 160.000 - 180.000 tùy thuộc vào kích cỡ, kèm theo rau sống, bánh tráng đầy đủ.

Với số lượng bán ra trong ngày vía Thần tài, nhiều gia đình phấn khởi khi kiếm được một khoản thu nhập lớn từ việc bán cá lóc nướng. Mặc dù có rất nhiều tiệm bán nhưng vẫn không đủ để phục vụ nhu cầu của người dân.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được trong ngày vía Thần tài tại phố cá lóc nướng Tân Kỳ Tân Quý.

2.000 con cá lóc nướng bán sạch trong một buổi sáng, nhiều gia đình ở Sài Gòn kiếm tiền khủng trong ngày vía Thần tài - Ảnh 6.

Nhiều cửa hàng còn hạ giá bán xuống 130.000 đồng/con cá lóc nướng nhỏ để thu hút khách mua.

Cá lóc được chuẩn bị sẵn, nướng kèm với mía để tạo mùi thơm, trung bình mỗi con cá phải mất 30-35 phút mới chín.

Nhiều cửa hàng trở tay không kịp vì lượng khách quá đông.

2.000 con cá lóc nướng bán sạch trong một buổi sáng, nhiều gia đình ở Sài Gòn kiếm tiền khủng trong ngày vía Thần tài - Ảnh 9.

Khu phố cá lóc thơm phức, tấp nập trong ngày vía Thần tài.

Nhiều người bịt khẩu trang kín mít để đến mua cá, ship cá lóc nướng cho khách.

Với việc bán cả ngàn con cá lóc nướng trong ngày vía Thần tài, nhiều gia đình cho biết số tiền kiếm được từ việc nướng cá là rất lớn, ai nấy đều phấn khởi, vui vẻ trong ngày đầu năm mới 2020.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày