Tính năng cảm xúc mới của Facebook hóa ra được lấy ý tưởng từ phim Inside Out

Cú Mèo, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 25/02/2016

Người cố vấn cho phim Inside Out cũng chính là người cố vấn để Facebook thực hiện tính năng Reactions.

Trong một bài viết "dài hơi" đăng trên WIRED mới đây liên quan đến bộ biểu tượng tương tác cảm xúc mới trên mỗi bài đăng mang tên gọi Reactions của Facebook, một thông tin vô cùng thú vị liên quan đến phim hoạt hình nổi tiếng "Inside Out" đã được tiết lộ. Theo đó, nhà tâm lý xã hội học Dacher Keltner thuộc trường Đại học UC Berkeley, cố vấn cho "Inside Out", chính là một trong những nhân vật cố vấn để Facebook thực hiện Facebook Reactions.

Tính năng cảm xúc mới của Facebook hóa ra được lấy ý tưởng từ phim Inside Out - Ảnh 1.

Tính năng Facebook Reactions của Facebook đang nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng.

Theo WIRE, Keltner đã tư vấn đội ngũ phát triển sản phẩm ở Facebook rằng để bao trùm hết sự phức tạp trong tâm lý con người, Facebook cần có từ 20 đến 25 emoji - đủ để diễn đạt mọi thứ từ sợ hãi đến khát khao hay niềm tin. "Tuy nhiên, bạn biết đấy, vấn đề này còn bị giới hạn bởi đội ngũ kỹ sư rằng 20 emoji là quá nhiều," Kelter chia sẻ. Cuối cùng, Facebook đã chắt lọc ra 5 biểu tượng cảm xúc mới, bên cạnh biểu tượng Like (cũng được thiết kế lại theo phong cách mới) để mang đến cho người dùng nhiều phương thức tương tác với bài đăng hơn.

Tính năng cảm xúc mới của Facebook hóa ra được lấy ý tưởng từ phim Inside Out - Ảnh 2.

Có thể bạn cũng sẽ bất ngờ khi biết Keltner trước đó cũng từng hợp tác với Facebook khi mạng xã hội này phát triển hệ thống sticker cho ứng dụng Messenger vào năm 2014.

Trong trường hợp bạn chưa biết, Inside Out là bộ phim xoay quanh cách 5 cảm xúc - Sợ hãi, Ghê tởm, Buồn bã, Vui vẻ và Giận dữ - kiểm soát suy nghĩ, trí óc của một bé gái 11 tuổi có tên Riley khi chuyển tới sống tại San Francisco từ Minnesota. Bộ phim hết sức thú vị, chân thực và ý nghĩa xung quanh những cảm xúc của con người này nhanh chóng nhận được nhiều sự ủng hộ của người xem. Việc nhờ tới sự cố vấn của ông Dacher Keltner trong việc hoàn thành Facebook Reactions thể hiện sự nghiêm túc của ông lớn mạng xã hội trong việc mang đến cho người dùng trải nghiệm tối ưu nhất.

(Tổng hợp)