Thương hiệu Apple vẫn hoành tráng nhất thế giới

Đỗ, Theo Mask Online 14:20 24/05/2012

Nhà Táo tiếp tục khẳng định phong cách "bá đạo" của mình.

Báo cáo thường niên của công ty khảo sát thị trường MillwardBrown khẳng định, Apple đang dẫn đầu trong danh sách 100 thương hiệu lớn nhất hành tinh năm 2012, đạt giá trị 183 tỷ USD (khoảng 3,843 triệu tỷ đồng). Như vậy, nhà Táo tiếp tục khẳng định phong cách “bá đạo” và tăng trưởng 19% so với năm ngoái.
 
Trong 10 thương hiệu dẫn đầu, làng công nghệ hoàn toàn áp đảo bằng việc đóng góp 7 gương mặt đình đám. Bạn có thể nhìn thấy “ông trùm” IBM hiện xếp thứ 2 với giá trị thương hiệu đạt 116 tỷ USD (khoảng 2,436 triệu tỷ đồng), nhưng vẫn thua xa đế chế Apple. Gã khổng lồ tìm kiếm Google dừng chân tại vị trí thứ 3 và Microsoft giữ nguyên vị trí thứ 5 của năm ngoái. Các nhà mạng hàng đầu thế giới cũng ghi nhận kết quả khả quan, khi AT&T, Verizon và China Mobile chiếm trọn 3 thứ hạng cuối cùng trong top 10.
 
 
Danh sách 10 thương hiệu lớn nhất hành tinh.
 
Năm 2012, mạng xã hội Facebook vươn lên vị trí thứ 19 (nhảy cóc 16 bậc so với năm ngoái) và giá trị thương hiệu đạt 33 tỷ USD (khoảng 693.000 tỷ đồng). Tuy nhiên, Facebook hiện phải đứng trước nhiều khó khăn bởi cổ phiếu liên tục giảm giá sau khi chính thức lên sàn. Tính từ thời điểm IPO (ngày 18/5) đến giờ, giá cổ phiếu Facebook đã giảm khoảng 18% và chưa có dấu hiệu phục hồi.