Thương hiệu Apple "khủng long" hơn Google, Microsoft

Huca, Theo 08:00 11/05/2011

Tất nhiên rồi, "quả táo cắn dở" vừa trở thành thương hiệu đắt giá nhất hành tinh rồi đó nha.

Thương hiệu Apple "khủng long" hơn Google, Microsoft

 
Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu Milward Brown vừa xướng tên Apple làm gương mặt đứng đầu năm nay. Như vậy, "quả táo cắn dở" đã chính thức vượt qua gã khổng lồ tìm kiếm Google từng 4 năm liên tiếp nắm giữ vị trí số 1. Thành tích đặc biệt xuất sắc của Apple với mức tăng trưởng 84% có sự đóng góp rất tích cực của hai sản phẩm chủ lực là iPad và iPhone.
 
Google đánh rơi "ngôi vương" vào tay Apple và đành ngậm ngùi chuyển xuống vị trí số 2. Những cái tên quen thuộc như IBM, McDonald's và Microsoft lần lượt chia sẻ vị trí số 3, 4 và 5. Ngoài ra, Facebook cũng gây được ấn tượng mạnh với mức tăng trưởng lên đến 246% và nhảy lên vị trí thứ 35 trong bảng xếp hạng. Baidu, công cụ tìm kiếm phổ biến nhất tại Trung Quốc có tốc độ tăng trưởng nhanh thứ 2, với mức tăng 141% và về đích tại vị trí thứ 29.
 
 
Nhìn chung, những "ông lớn" công nghệ đều chiếm ưu thế lớn và có được thứ hạng quan trọng trong danh sách. Bảng xếp hạng này dựa trên nguồn dữ liệu tài chính mà các công ty công bố và hơn 2 triệu cuộc phỏng vấn ý kiến của người tiêu dùng tại 30 quốc gia trên thế giới.
 
Bảng danh sách 10 thương hiệu giá trị nhất 2011
 
1. Apple
 
2. Google
 
3. IBM
 
4. McDonald's
 
5. Microsoft
 
6. Coca-Cola Company
 
7. AT&T
 
8. Marlboro
 
9. China Mobile
 
10. GE
 
 

Nokia vẫn làm "ông trùm" làng smartphone thế giới

 
Bảng phân tích thị trường smartphone trong quý I/2011 do hãng nghiên cứu IDC vừa công bố cho thấy Nokia vẫn giữ được vị trí "ông trùm" làng smartphone thế giới. Thương hiệu di động Phần Lan chi phối 24,2% thị phần toàn cầu, nhiều hơn đối thủ đáng gờm Apple đang có trong tay 18,7% thị phần.
 
 
Trong quý đầu tiên, thị trường smartphone đã tiêu thụ được 99,6 triệu máy, tăng 79,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Samsung và HTC đang vươn lên mạnh mẽ với mức tăng trưởng lần lượt là 350% và 229,6%. Ngoài ra, "quả táo cắn dở" cũng ghi nhận mức tăng trưởng 114,4% trong khi Nokia gần như dậm chân tại chỗ với mức tăng trưởng 12,6%.
 
Gần đây, thông tấn xã vỉa hè đưa tin Nokia đang ấp ủ một mẫu thiết kế smartphone màn hình kép có thể hiển thị hình ảnh 3D. Bằng sáng chế của Nokia được cơ quan cấp phép cho thấy sản phẩm bao gồm 2 màn hình và 1 camera. Theo đó, trong 2 màn hình có 1 màn hình 3D và 1 màn hình thường, camera giữ vai trò theo dõi vị trí tương đối của mắt người dùng với màn hình. Nếu bạn quay ngang quay ngửa thì hình ảnh cũng thay đổi theo nên cảm giác giống như quan sát trong không gian 3 chiều vậy.