Samsung mạnh tay chi 20 triệu USD cho Oscar

, Theo Pháp luật xã hội 14:00 04/03/2014

Để một số sản phẩm của mình xuất hiện trong lễ trao giải điện ảnh Oscar năm nay, Samsung đã phải chi tới 20 triệu USD thực hiện chiến dịch này.

Có lẽ bạn đã biết tới tấm ảnh trong giải Oscar được chụp bằng Note 3 đang tạo sóng gió trên mạng xã hội Twitter như thế nào, thế nhưng bạn có biết Samsung đã bỏ ra bao nhiêu tiền để tài trợ cho Oscar năm nay chưa?

Samsung mạnh tay chi 20 triệu USD cho Oscar 1
Tấm ảnh được đăng tải bởi Ellen được chụp bằng Note 3 nhanh chóng lập kỉ lục trên Twitter.

Mới đây, theo thông tin từ thời báo Wall Street Journal, Samsung đã phối hợp cùng kênh truyền hình ABC để tích hợp Note 3 vào chương trình danh tiếng này. Để Note 3 trở thành tâm điểm công nghệ trong sự kiện, Samsung đã chi tới 20 triệu USD cho phần quảng cáo trong lễ trao giải (bao gồm cả sự xuất hiện của Note 3 cũng như đoạn quảng cáo cho Galaxy S5 mới).

Samsung mạnh tay chi 20 triệu USD cho Oscar 2

Ngoài ra, bản báo cáo mới đây từ Wall Street Journal còn cho hay Samsung dự định quảng bá rất nhiều thiết bị smartphone trong dòng Galaxy tại Oscar năm nay. Trước khi Oscar diễn ra, Samsung còn dự định sẽ đăng tải đoạn quảng cáo về một nhóm làm phim trẻ sử dụng các thiết bị Samsung để thực hiện một bộ phim, thế nhưng rất tiếc đoạn video quảng cáo này không được lên hình.

Samsung mạnh tay chi 20 triệu USD cho Oscar 3
Vẫn chưa rõ liệu việc đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội của Ellen có nằm trong chiến dịch quảng bá hình ảnh do Samsung khởi xướng hay không, thế nhưng nó đang thành công ngoài dự kiến.

Còn về tấm ảnh đang tạo kỉ lục trên Twitter, người dẫn chương trình Ellen DeGeneres trước khi tới Oscar phải trải qua một khoá học để sử dụng Note 3 cũng như hệ điều hành Android, có vẻ như quá trình đào tạo ngắn hạn này cũng đủ để Ellen sử dụng tốt sản phẩm tới từ Samsung.

Samsung mạnh tay chi 20 triệu USD cho Oscar 4
Người dẫn chương trình Ellen DeGeneres trước Oscar đã phải trải qua một khoá học sử dụng smartphone Android cũng như Note 3.

Giới chuyên môn cho rằng lần tài trợ cho Oscar này của Samsung đang đạt được thành công ngoài dự kiến, không những đạt được mục đích quảng bá thương hiệu thông qua chương trình lớn, Samsung còn chiếm được cảm tình từ phía cộng đồng mạng qua tấm ảnh Ellen đăng tải.