Samsung chi tiền "tấn" cho chiến dịch quảng cáo mới

XIII, Theo Pháp luật xã hội 17:12 29/11/2013

14 tỷ USD, tương đương với tổng chi phí thực hiện Olympics London 2012 là số tiền mà Samsung chi ra để thực hiện chiến dịch quảng cáo sản phẩm mới trong năm nay.

Samsung chuẩn bị triển khai một kế hoạch marketing mà tổng số tiền bỏ ra cho chiến dịch này sẽ khiến nhiều người bất ngờ. Nếu như bạn là một người hâm mộ thể thao và quan tâm tới sự kiện Olympics tại London năm 2012 vừa rồi, có lẽ bạn sẽ biết sự hoành tráng của sự kiện này cũng như số tiền khổng lồ để đầu tư thực hiện. Thế nhưng, chiến dịch quảng cáo mới của Samsung cũng... chẳng thua kém gì thế vận hội Olympics 2012.

Samsung chi tiền "tấn" cho chiến dịch quảng cáo mới 1
Thế vận hội Olympics London 2012 đã gây ấn tượng với rất nhiều người do độ hoàng tráng mà nó được thực hiện.

Toàn bộ số tiền chi cho chiến dịch này của Samsung sẽ đạt mốc 14 tỷ USD, tương đương với toàn bộ chi phí bỏ ra để tổ thức Olympics 2012 và số tiền này có thể trả nợ cho khá nhiều quốc gia trên thế giới.

Samsung chi tiền "tấn" cho chiến dịch quảng cáo mới 2
Trong Olympics London 2012, Samsung cũng đã chi khá nhiều tiền để Galaxy S3 trở thành chiếc smartphone của toàn sự kiện.

Giới chuyên môn đang cho rằng Samsung "chịu chơi" sau khi Galaxy S4 thất thế trên thị trường, hãng sản xuất này đã quyết định bỏ khoản đầu tư lớn vào quảng cáo với mong muốn sẽ thúc đẩy doanh số những smartphone năm nay. Hiện tại trong giới công nghệ, Samsung đang là công ty chi nhiều tiền cho quảng cáo nhất, bỏ xa nhiều đối thủ khác.

Theo thống kê từ thời báo Reuters, mỗi năm Samsung bỏ ra 5% tổng thu nhập để phục vụ cho mục đích quảng cáo, trong khi con số này của đối thủ Apple chỉ là 0,6%. Dường như Apple chẳng hề quan tâm tới quảng cáo cũng như những chiến lược phát triển iPhone giống với điều mà Samsung đang thực hiện.

Samsung chi tiền "tấn" cho chiến dịch quảng cáo mới 3
Galaxy Note 3 và iPhone 5S đang là hai smartphone cao cấp mới nhất của Samsung cùng Apple.

Theo như giám đốc một công ty quảng cáo tại Hàn Quốc phát biểu thì hiện tại không có bất kì một công ty công nghệ nào trên thế giới có thể vượt qua Samsung về quảng cáo. Vẫn chưa biết những chiến dịch này mang lại lợi nhuận ra sao cho Samsung, thế nhưng hãng sản xuất Hàn Quốc đang có xu hướng chi mạnh tay hơn cho hoạt động này.