Nở rộ trào lưu dùng "ảnh nóng" để quảng cáo di động

GameK, Theo 16:00 22/12/2010

Mỗi hãng có nhiều phương pháp quảng bá sản phẩm. Một trong những tuyệt chiêu hay được sử dụng nhất là việc mượn tay người đẹp "sexy".

“Quả bom sex” quyến rũ với Nokia N8
 
Hãng điện thoại khổng lồ Phần Lan vốn là một thương hiệu lớn trên thị trường điện thoại thế giới. Dường như cũng nhận ra thị hiếu của khách hàng là muốn đến tận cùng “chân, thiện, mỹ” nên trong kế hoạch quảng bácủa mình, Nokia đã mời nam diễn viên Dev Patel và cô đào bốc lửa Pamela Anderson tham gia một clip hành động hấp dẫn.
 
 
Đoạn video trên được đặt tên là The Commuter, thu hình bằng camera 12 Megapixel đỉnh cao bậc nhất được tích hợp sẵn trong chiếc Nokia N8. Từng cảnh quay được đánh giá là có màu sắc và độ tương phản rất tốt. Thậm chí nhiều người còn không thể nhận ra đây là clip được quay bằng điện thoại.
 
 
 
Nhưng một số người khác thì lại tò mò và tỏ ra thích thú trước vẻ đẹp quyến rũ của nhân vật nữ trong đoạn clip trên. Đó cũng là một cách để Nokia thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm của mình.
 
Megan Fox thử cảnh “nóng” với dế Motorola
 
Chắc hẳn, Hollywood luôn có rất nhiều người đẹp bốc lửa. Trong các người đẹp bốc lửa đó, Megan Fox nằm trong số những cái tên được chú ý đến nhiều nhất. Nắm được tâm lý chung của đại bộ phận người dùng, mới đây Motorola đã cùng hợp tác với cô đào trong một clip giới thiệu điện thoại cực độc.
 
 
Đoạn clip được thực hiện thông qua việc ghi lại những chi tiết hài hước, nhưng ẩn chứa sau đó là cả một thông điệp truyền sâu và trong tiềm thức người dùng về tên tuổi Motorola. Theo đó, Megan Fox đã dùng chiếc điện thoại di động của Motorlola chụp ảnh mình đang tắm và gửi lên mạng. Ngay lập tức đã có những tai họa xảy ra.
 
 
 
Khi bạn vui cười, đó là lúc chúng tôi có mặt. Chúng tôi có mặt thì cuộc sống sẽ vui vẻ hơn”, đó chính là những gì mà hãng sản xuất điện thoại của Mỹ muốn gửi gắm đến người dùng.
 
Hãy đến Appleđể ngắm ảnh “nóng” với iPhone
 
 
Gần như điều đó đã trở thành một thông lệ bất thành văn đối với "Quả táo cắn dở". Trong khi Apple luôn kiên quyết nói “không” với những ứng dụng có chứa hình ảnh mát mẻ muốn bén mảng đến iTunes thì loại hoàn toàn thoải mái để các nàng chân dài PR sản phẩm cho mình.
 
Vô số hình ảnh bắt mắt, gợi cảm đã được áp dụng từ khi chiếc iPhone đời đầu ra đời. Cứ thế, theo ngày tháng, con số này lại càng tăng lên và không hề có dấu hiệu giảm xuống hay dừng lại. Gần như mọi sản phẩm khác của Apple đều được ra quảng cáo theo một kịch bản có sẵn. Đầu tiên, Steve Jobs hùng hồn giới thiệu về thiết bị mới. Sau đấy là các vụ kiện tụng, lộ hàng xoay xung quanh, rồi đến các mỹ nữ chụp hình cùng sản phẩm, cuối cùng là tung ra thị trường.
 
 
Có thể nói Apple đã rất thành công trong việc kết hợp cũng như sắp xếp các sự kiện lại với nhau. Việc các mỹ nữ muốn chụp hình với siêu dế không có gì sai. Thế nhưng việc các hãng điện thoại cứ lợi dụng điều đó để “câu khách” cũng chẳng lấy gì làm hay ho cho lắm!
 
Acer và Elly Trần hợp tác
 
 
Cái tên Elly Trần gần như đã nổi danh ở khắp các diễn đàn Việt và các nước xung quanh. Vì vậy, nếu có một thương hiệu di động nào đó mong muốn hợp tác với hotgirl để quảng bá mẫu sản phẩm của họ thì cũng là điều rất dễ hiểu.
 
 
Khoe dáng bên chú dế thương hiệu Acer, chắc chắn sự hiện diện của Elly sẽ giúp cho doanh số bán hàng của hãng điện tử Đài Loan tăng mạnh. Trong một chừng mực nào đó, xem ra Acer cũng đã “bắt kịp” thời đại.
 
HTCcũng không đứng ngoài cuộc
 
 
Một đại gia khác trong làng sản xuất diện thoại di động thế giới là HTC cũng không tự biến mình thành kẻ ngoại đạo trong cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt sử dụng “hình ảnh” là chính này. Cách đây không lâu, hãng sản xuất Đài Loan này đã công bố bộ ảnh giới thiệu dế mới của mình, và tất nhiên là bên cạnh 1 cô gái rất đẹp!
 
 
Tất nhiên LGcũng không chịu đứng tơ hơ
 
 
Tất nhiên rồi, đại gia LG chẳng chịu thua kém các đối thủ của mình về bất cứ phương diện nào. Ngay cả trong cuộc chiến hoa hồng sử dụng mỹ nhân, hãng cũng không hề tỏ ra lép vế. Nhưng có vẻ như muốn đánh mạnh vào thị trường phương Tây nhiều hơn nên các người mẫu mà LG sử dụng thường mang quốc tịch Châu Âu.
 
 
Còn rất nhiều các tên tuổi nổi tiếng khác nữa trong làng sản xuất điện thoại cũng mượn đến chiêu câu khách bằng những hình ảnh mát mẻ bên cạnh gái xinh. Tuy nhiên, điều mà các hãng cần làm nhiều hơn là chú ý đến chất lượng hàng hóa, chứ không phải chuyện suốt ngày kè kè chụp hình lăng-xê sản phẩm.