MobiFone giành giải được yêu thích nhất nhờ khách hàng trẻ

Saga (Tổng hợp), Theo 08:00 23/07/2010

Tạp chí Thế giới Vi tính vừa trao giải “Mạng di động được yêu thích nhất năm 2010” cho MobiFone với 49% phiếu bình chọn của bạn đọc, bỏ xa mạng đứng thứ 2 với 33%.

Theo phân tích của các chuyên gia marketing, bạn đọc tham gia bình chọn cho giải thưởng “Sản phẩm CNTT-TT được ưa chuộng nhất 2010” của tạp chí Thế giới Vi tính chủ yếu là những người trẻ. Những người trung hoặc lớn tuổi sẽ rất ít khi tham gia vào các cuộc bầu chọn chuyên ngành về CNTT-TT được tổ chức qua mạng Internet.
 
Thương hiệu MobiFone luôn trẻ trung,
sành điệu nên tạo sự hấp dẫn lớn đối với các bạn trẻ

Ở  hạng mục dành cho mạng di động, cuộc cạnh tranh chủ yếu diễn ra giữa 2 mạng MobiFone và Viettel. Với MobiFone nhà mạng này có 2 lợi thế lớn. Thứ nhất, việc phát động cuộc bình chọn diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, nơi MobiFone chiếm thị phần áp đảo và có tỷ lệ ưa chuộng cực cao. Thứ hai, đối với những bạn đọc trẻ tuổi của tạp chí Thế giới Vi tính, sự ưa chuộng có liên quan rất lớn tới hình ảnh thương hiệu mà đây lại là thế mạnh của MobiFone.

Trước khi diễn ra bình chọn, một nghiên cứu độc lập về thương hiệu được Công ty nghiên cứu thị trường TNS thực hiện cho thấy, MobiFone đứng số 1 về thương hiệu trên cả 3 tiêu chí chủ chốt nhất: mức độ nhận biết, mức độ yêu thích và mức độ mong muốn sử dụng. Đặc biệt, mức độ yêu thích và mong muốn sử dụng của nhà mạng này còn vượt xa các mạng đứng liền kề.
 

Ở chỉ số mức độ ưa thích MobiFone đạt tỷ lệ 54% trong khi con số này của  Viettel là 29% và VinaPhone 14%. Tương tự với chỉ số mức độ mong muốn sử dụng MobiFone đạt tỷ lệ 56%, Viettel 44% và VinaPhone là 25%.

Những thông tin trước bình chọn này tác động khá mạnh và tâm lý của những người tham gia và tăng lợi thế cho MobiFone. Đặc biệt, với những bạn đọc trẻ tuổi của tạp chí Thế giới Vi tính thì hình ảnh thương hiệu trẻ trung, sành điệu kèm theo dịch vụ tốt là những nhân tố quan trọng nhất tạo nên sự ưa chuộng.

Chính vì thế, phiếu bầu của những người trẻ đổ dồn cho MobiFone tạo nên một cán cân hơi thiên lệch trong bầu chọn. “Người ta bầu chọn sự yêu thích vì những hình ảnh mà họ khát khao. MobiFone giành được chiến thẳng ở giải thưởng này chính là nhờ hình ảnh luôn được chăm chút và khách hàng trẻ thích điều đó”, một chuyên gia về thương hiệu bình luận.