Facebook, Twitter, Youtube… và 2 màu "xanh-đỏ"

Mạnh Hùng, Theo 14:01 19/09/2010

Hầu hết những website có lượng người dùng truy cập lớn nhất thế giới đang sử dụng hai tông màu này.

Đầu tiên, một nhóm nghiên cứu tiến hành khảo sát màu sắc được ưa thích nhất trên các trang mạng xã hội, dựa trên số liệu phân tích hình ảnh theme của trang tiểu blog Twitter. Kết quả thu được thật đáng ngạc nhiên khi màu xanh luôn đóng vai trò chủ đạo và rất được người dùng ưa chuộng. Từ đấy đặt ra câu hỏi, phải chăng người dùng bị ảnh hưởng bởi màu xanh mặc định trên trang Twitter hay cộng đồng online thực sự quan tâm màu sắc này.
 
 
Để tìm kiếm câu trả lời xác đáng nhất, nhóm nghiên cứu tiếp tục làm việc với 100 website có lượng truy cập hàng ngày lớn nhất thế giới và phác thảo bức tranh toàn cảnh về những tông màu phổ biến. Dữ liệu cuối cùng cho thấy, màu xanh và đỏ đang thống trị toàn diện thị trường trực tuyến hiện nay.
 
 
Trên lý thuyết, mỗi công ty trước khi xây dựng thương hiệu đều giành thời gian nghiên cứu chi tiết, thăm dò ngoài thực tế, quyết định lựa chọn màu sắc phù hợp dễ nhận diện nhất. Tuy nhiên, rất nhiều ông lớn đi lên từ bàn tay trắng và dường như chẳng có thử nghiệm tác động thị trường đối với màu sắc được sử dụng. Chẳng hạn như mạng xã hội Facebook, người sáng lập Mark Zuckerberg cho biết anh bị mù màu, và màu xanh là màu duy nhất có thể nhìn thấy được.