Facebook tạm biệt tính năng hỏi đáp

Skinny V, Theo Mask Online 10:19 21/10/2012

Sau 27 tháng triển khai Facebook đã đóng cửa tính năng này để tập trung cho các tính năng hấp dẫn hơn.

Facebook đã chính thức dừng hoạt động đặt câu hỏi trên trang mạng xã hội này, ứng dụng đi kèm được ra mắt vào tháng 7 năm 2010.
 
Tính tới thời điểm hiện tại đã 27 tháng kể từ ngày ứng dụng ra mắt. Về lý do Facebook dừng tính năng này là do họ muốn phát triển Quora – một thư viện thông tin trực tuyến được phát triển bởi nhân viên Facebook.
 
Vào giữa năm 2010 khi Facebook cho ra mắt tính năng hỏi đáp, rất nhiều người đã đặt dấu hỏi về sự sống còn của Quora. Quả nhiên khi tính năng hỏi đáp ra mắt, nó đã lập tức đè bẹp đồng hương Quora. Thế nhưng, các câu hỏi và trả lời trên Facebook không hoàn toàn chính xác cũng như tính năng hỏi đáp này được người dùng sử dụng rất “phù phiếm” khi hỏi những câu hỏi lung tung cùng những đáp án trả lời “khó đỡ”.
 
Facebook tạm biệt tính năng hỏi đáp 1
Những câu hỏi "khó đỡ" xuất hiện vô số trên tính năng hỏi đáp này.
 
Quora được quản lý bởi một đội ngũ hùng hậu, họ thống kê lượng thông tin cũng như kiểm tra độ chính xác của thông tin hỏi và trả lời. Quora thực sự là một sản phẩm rất tốt kể từ khi ra mắt trong khi tính năng hỏi đáp của Facebook hướng tới mục tiêu giải trí hơn là xây dựng một thư viện kiến thức trực tuyến.
 
Facebook tạm biệt tính năng hỏi đáp 2
Những câu hỏi và trả lời trên tính năng hỏi đáp mang tính giải trí cao hơn là kiến thức.
 
Điều này trái ngược hoàn toàn với những gì Facebook dự tính trước đó về một thư viện mở nên họ đã âm thầm dần dần loại bỏ tính năng này. Để thuận tiện cho người dùng, Facebook vẫn sẽ áp dụng tính năng này với các nhóm trên Facebook để các thành viên trong nhóm có thể thảo luận dễ dàng hơn và những câu hỏi cũ của người dùng sẽ không bị xóa phục vụ cho việc tra cứu.
 
Facebook tạm biệt tính năng hỏi đáp 3
Người dùng gửi lời chào tới tính năng từng hot một thời này.
 
Mark Zuckerberg đã phát biểu rằng Facebook sẽ tập trung vào khả năng tìm kiếm nhiều hơn giúp người dùng có thể tìm thông tin chính xác hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Facebook đang dần dần mở rộng vị thế của mình khi trực tiếp cạnh tranh công cụ tìm kiếm với ông lớn Google.