Dịch vụ di động chạy theo… thời cuộc

Saga, Theo 08:00 12/06/2011

Thời cuộc ở đây chính là nhu cầu từ phía người tiêu dùng có sự biến đổi theo thời gian buộc các nhà cung cấp dịch vụ phải quan tâm đáp ứng.

Thay vì cứ giữ mãi giới hạn lưu lượng chỉ có thể cung cấp dịch vụ LiveInfo cho 1 triệu thuê bao sử dụng, MobiFone vừa nâng cấp dung lượng tăng gấp 7 lần so với trước.

Thêm tiện ích…

Ngay sau khi được nâng cấp lưu lượng, số lượng thuê bao được đáp ứng sử dụng dịch vụ LiveInfo của MobiFone cũng tăng lên gấp 7 lần, tức khoảng 7 triệu thuê bao, đồng nghĩa với việc phục vụ nhu cầu thông tin ngày càng lớn cho khách hàng. Cụ thể, trước đây chỉ có 1 tin được cập nhật theo thời điểm, và khách hàng chỉ có thể đọc được 1 tin liền kề trước đó, thì nay số lượng tin được cập nhật tăng lên 10, và số lượng tin đã phát được lưu trữ cũng tăng lên tương ứng. Như thế giúp cho khách hàng chưa xem kịp có thể vào SIM lưu trữ để đọc. 



Thành viên “minizoo” có lí khi trao đổi trên diễn đàn yeutretho.com rằng: “Thời buổi ngày nay tin tức là phải được cập nhật liên tục mà mình thì có phải lúc nào cũng ngồi sẵn trên máy tính được đâu”. Nhà mạng đưa ra thêm dịch vụ tiện ích thì khách hàng càng thêm tiện lợi. Điều này thúc đẩy thị trường dịch vụ giá trị gia tăng cho di động phát triển, đồng thời cũng thúc đẩy thị trường thông tin di động VN lấy đà chuyển sang giai đoạn phát triển mới. Trong ba mạng di động hàng đầu hiện nay là MobiFone, VinaPhone và Viettel, mạng có cơ cấu doanh thu từ dịch vụ giá trị gia tăng thấp nhất cũng chiếm đến 20% tổng doanh thu. Ở mức cao có thể chiếm đến 30%. Vai trò của các dịch vụ giá trị gia tăng ngày càng thể hiện rõ. Mỗi dịch vụ góp thêm một tiện ích phục vụ sát sườn nhu cầu của người tiêu dùng.

Tiện ích mới của LiveInfo cũng thêm nhiều lựa chọn. Trước đây, các đầu mục tin cứ chạy trôi qua lần lượt trông khá đơn điệu. Nay các thuê bao có thể đọc thêm những thông tin liên quan thông qua danh mục thông tin nhỏ gắn với tiêu đề tin vừa được phát với nhiều lựa chọn. Nhờ vậy, khách hàng có thể tìm hiểu sâu sắc hơn về vấn đề mình quan tâm với thao tác nhanh chóng và đơn giản qua cú click.

Và thêm cơ hội hưởng lợi…

Khi lưu lượng dịch vụ hạn chế, khả năng cung cấp dịch vụ giới hạn số lượng thuê bao sử dụng, cơ hội đến với người này nhưng cũng không đến được người kia. Không chỉ có các tin tức về kinh tế, xã hội, LiveInfo sau khi được nâng cấp dung lượng đưa đến nguồn thông tin phong phú hơn. “Minizoo” đặc biệt quan tâm đến shopping nên sử dụng LiveInfo để “nhỡ đâu lại biết được mấy cái siêu thị hay NEM (một thương hiệu thời trang) giảm giá mà còn đến nữa chứ”

Không ít người chú ý đến các tin khuyến mãi, giải trí được cung cấp từ LiveInfo. Đây chính là mảng thông tin được nhóm đối tượng khách hàng trọng tâm của dịch vụ LiveInfo (16-22 tuổi và 22-30 tuổi) quan tâm nhiều để biết nơi đến giải trí và mua sắm với giá rẻ. Khi lưu lượng đáp ứng thêm hàng triệu khách hàng, thì cơ hội được tiếp nhận thông tin để được hưởng lợi từ các chương trình, chiến dịch khuyến mãi, giảm giá sản phẩm cũng tăng lên. 


Đặc biệt đối với các thuê bao ở lứa tuổi từ 16-22, là nhóm đối tượng năng động và nắm bắt nhanh các dịch vụ công nghệ, lại có cuộc sống hiện đại với sở thích giải trí, mua sắm thường xuyên. Với họ, các thông tin về thể thao, âm nhạc, tin tức, kinh doanh, tư vấn, trò chơi, giải trí của LiveInfo không những không “làm phiền”, mà còn trở nên cần thiết và bổ ích, thú vị.