Apple "gây chiến" với công ty bán mì gói

Mạnh Hùng, Theo 00:00 08/09/2011

Ai bảo "Quả táo khuyết" quá nổi tiếng cơ?

Apple kiếm chuyện với công ty thực phẩm

 
Không chỉ gây hấn cùng hàng loạt tên tuổi 2-Tek, Apple còn đang tìm cách kiếm chuyện với 1 hãng thực phẩm tại Trung Quốc có tên Fangguo. Đại diện “trái táo khuyết” khẳng định đối thủ cố tình sử dụng biểu tượng hao hao trái táo đỏ của mình, mặc dù hình ảnh logo của Fangguo nhìn chẳng giống chút nào!
 
 
Ông chủ Fangguo quả quyết logo này được thực hiện từ thập niên 80 của thế kỷ trước. Trước đây, Fangguo hoạt động chính trong lĩnh vực đồ ăn nhanh, mì gói... nhưng đang dự định mở rộng sang phân khúc notebook và trò chơi điện tử. Apple muốn Fangguo xóa bỏ chiếc lá ra khỏi hình ảnh logo và không được tham gia thị trường công nghệ.
 
Nhân sự việc trên, cộng đồng mạng cho rằng Apple nên xem xét khởi kiện cả LG vì những cáo buộc đánh cắp ý tưởng thiết kế logo.
 

 

Yahoo đang rất muốn "bán thân"

 
Hôm qua, tạp chí Wall Street Journal trích lời 1 nguồn tin thân cận khẳng định: “Yahoo đang mở rộng cửa chào đón nhà thầu trả giá”. Điều ấy đồng nghĩa rằng huyền thoại danh tiếng bậc nhất làng internet muốn “bán thân” sau chuỗi thời gian xuống dốc. Hội đồng quản trị của Yahoo cùng nhau bàn thảo và đi đến nhất trí như vậy.
 
 
Cũng trong ngày hôm qua (7/9), Yahoo chính thức sa thải giám đốc điều hành (CEO) Carol Bartz sau hàng loạt thất bại trong việc tìm cách cải tổ và vực dậy công ty. Tạm thời đảm nhiệm vị trí này là Tim Morse, giám đốc tài chính của Yahoo, trong thời gian tìm kiếm gương mặt thay thế chính thức.
 
Xung quanh sự kiện trên, Wall Street Journal tiết lộ rằng những người nắm quyền sinh sát tại Yahoo đã tiến hành nghiên cứu kết quả kinh doanh của công ty trong 2 tuần và kết luận Carol Bartz đã làm mọi việc trở nên tồi tệ hơn.
 
 
Dù đang phải đối mặt rất nhiều khó khăn nhưng Yahoo vẫn sở hữu nhiều dịch vụ đắt khách và rất đáng tiền. Vậy nên mức giá chi trả cho việc “nuốt chửng” gã khổng lồ sẽ không nhỏ chút nào rồi!
 
 

Giá bán Samsung Galaxy Note vào khoảng 1.000 USD

 
Chiếc điện thoại khổng lồ vừa công bố giá bán chính thức của mình. Tại châu Âu, Samsung Galaxy Note sẽ đến tay người dùng với mức giá trên dưới 1.000 USD (khoảng 21 triệu đồng). Trong kết quả thử nghiệm benchmark mới đây, chú dế đạt 3.624 điểm, nhỉnh hơn Galaxy S II với 3.396 điểm.
 
 
Samsung Galaxy Notegiới thiệu màn hình lớn 5.3 inch với độ phân giải 1.280 x 800 pixel, mật độ điểm ảnh 285ppi cực sắc nét, giao diện cảm ứng dùng bút điều khiển S Pen. Hơn nữa, Samsung Galaxy Note trang bị CPU lõi kép tốc độ 1.4GHz, bộ nhớ RAM 1GB, đồ họa Mali-400MP, camera phía sau 8 Megapixel với đèn flash LED, camera 2 Megapixel phía trước hỗ trợ cuộc gọi video call, nguồn pin 2.500 mAh, chạy hệ điều hành Android 2.3.4…