6 cái tên từ Trung Quốc sẽ làm khó iPhone ngay trên đất Mỹ

N.C, Theo Trí Thức Trẻ 18:00 06/07/2015

Nhiều thương hiệu smartphone Trung Quốc đang nhăm nhe "miếng bánh" thị trường Mỹ từ tay của những cái tên quen thuộc như Samsung hay Apple.

Cấu hình tốt, thiết kế đẹp (và có thể còn khá giống... iPhone) cùng giá thành đôi khi rẻ đến khó tin, nhiều hãng smartphone Trung Quốc đang nghiêm túc với kế hoạch "Mỹ tiến" của mình.

1. Lenovo


Nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới Lenovo "Mỹ tiến" bằng cách mua lại Motorola từ tay Google hồi năm ngoái, dù vậy một số ít smartphone thương hiệu Lenovo vẫn được bán ra tại nước này. Có thể bạn chưa biết, mặc dù chỉ có 5% thị phần smartphone ở Mỹ, Motorola vẫn đang là thương hiệu smartphone phổ biến thứ 5 tại thị trường này.



Huawei có một khát khao chinh phục thị trường Mỹ sục sôi đến mức hãng này từng lên kế hoạch "thay tên đổi họ" thành FutureWei tại Mỹ để dễ phát âm hơn với người bản địa. Mặc dù kế hoạch này không được thực hiện nhưng những khát khao của Huawei thì vẫn còn. Năm nay, Huawei sẽ trình làng nhiều smartphone tại Mỹ cùng sự hợp tác với 2 trong số các nhà mạng lớn nhất nước này.
 
3. LeTV


LeTV là một thương hiệu lớn tại Trung Quốc. Khi hãng này trình làng chiếc smartphone đầu tiên của mình vào ngày 19 tháng 5 vừa qua, hơn 300.000 máy được cho là đã bán hết veo chỉ trong... 3 giây. Dù vậy, LeTV vẫn là một cái tên rất xa lạ tại Mỹ. Do đó, hãng này mới đây đã chiêu mộ JD Howard làm trưởng bộ phận di động đồng thời xây dựng một văn phòng tại Redwood City, California để sẵn sàng khuấy đảo thị trường di động Mỹ.

LeTV tin rằng bằng cách cung cấp miễn phí nhiều chương trình TV và các bộ phim trên thiết bị smartphone mà mình bán ra, smartphone của hãng sẽ có những lợi thế nhất định so với các đối thủ trên thị trường. Dù vậy, kế hoạch ban đầu tại Mỹ của LeTV khá khiêm tốn khi đối tượng khách hàng chính của hãng là những người Mỹ gốc Trung.

"Chúng tôi không điên; chúng tôi biết điều này sẽ đòi hỏi nhiều thời gian," Howard từng chia sẻ.

4. OnePlus


Với chiến lượng marketing thông minh, dự án start-up đến từ Trung Quốc thu hút được rất nhiều sự chú ý trên toàn thế giới ngay từ sản phẩm đầu tiên OnePlus One. Năm nay, OnePlus sẽ trình làng chiếc OnePlus Two hứa hẹn sẽ tiếp tục "khuấy đảo" phân khúc smartphone cấu hình cao cấp, thiết kế ổn nhưng giá mềm.

5. ZTE


Chủ yếu tập trung vào sản xuất các mẫu smartphone giá rẻ, hiện nay người dùng Mỹ đã có thể chọn mua một vài mẫu máy ZTE thông qua hình thức trả trước. Năm nay, ZTE được cho là đã lên kế hoạch để làm tăng gấp đôi sự hiện diện của mình tại thị trường Mỹ đồng thời trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 tại nước này. Ở thời điểm hiện tại, vị trí này thuộc về LG, theo thống kê của comScore.



Xiaomi cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa tiết lộ bất kỳ kế hoạch thâm nhập thị trường Mỹ nào đồng thời hãng cũng nhiều lần nhấn mạnh "Mỹ tiến" không hề nằm trong lộ trình phát triển. Dù vậy, nhiều trang công nghệ vẫn dự đoán điều này sẽ sớm thay đổi.

(Tham khảo: CNN Money)