12 năm hoạt động, 26 MV trong sự nghiệp nhưng được bao nhiêu lần Super Junior "thoát hộp"?

CARRIE V, Theo Trí Thức Trẻ 14:59 08/11/2017

Hát, nhảy rồi tạo dáng trong 4 bức tường màu trắng dường như là phong cách quay MV đã đeo bám các chàng trai nhà Super Junior trong suốt 12 năm sự nghiệp.

SM Entertainment hiện tại đã là một "ôm trùm" thống trị làng giải trí. Điều này không ai có thể bàn cãi. Những gì mà SM đang có được phần lớn là nhờ vào thành công của những gà cưng thế hệ đầu, như BoA, DBSK, SNSD và tất nhiên không thể thiếu Super Junior – "ông hoàng Kpop" ngày ấy. Thế nhưng, không phải cứ được gọi là "ông hoàng" thì sẽ thật sự được đối xử như những vị vua ngay tại chính "ngôi nhà" của mình.

Sự bất công, bạc đãi mà SM dành cho Suju bao nhiêu năm qua luôn được thể hiện thẳng thắn, rõ ràng, mặc cho việc các chàng trai đã có công tạo nên SM của thì hiện tại. Và bằng chứng hùng hồn nhất cho sự thiên vị này nằm ở những MV mà SM đã sản xuất cho gà nhà.

12 năm hoạt động, 26 MV trong sự nghiệp nhưng được bao nhiêu lần Super Junior thoát hộp? - Ảnh 1.

Mạnh mẽ trụ vững tại Kpop trong suốt 12 năm, phát hành tổng cộng 26 MV chính thức (chưa tính những MV Nhật tiến, MV cho nhóm nhỏ, thành viên solo…) nhưng nếu phải đánh giá về chất lượng thì quả thật, Super Junior chính là idolgroup thiệt thòi nhất SM khi chẳng những sở hữu số lượng MV "đóng hộp" áp đảo, mà những chiếc "hộp" SM gán cho Suju thường vô cùng đơn giản, kiệm tiền, kiệm cả… chất xám.

MV "Twins (Knock Out)" – ca khúc đầu tay trong sự nghiệp của Super Junior là một sản phẩm đóng hộp… sến rện cộp mác SM

MV "Dancing Out" phát hành vào tháng 8/2006 đánh dấu lần đầu tiên và cũng là lần hiếm hoi 13 chàng trai được… "thoát hộp"

Tuy chỉ đứng nhảy nhót trong khuôn viên của trường học nhưng MV "Wonder Boy" vẫn khiến cho nhiều ELF hài lòng vì Suju không còn bị gò bó trong 4 bức tường quen thuộc

Ca khúc sau đó mang tên "Full of Happiness" của boygroup huyền thoại tiếp tục nhận được sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc từ phía SM

Trong lần comeback tiếp theo, Suju bắt đầu có dấu hiệu bị "nhét hộp" trở lại. MV "Don’t Don" tuy không được tạo nên hoàn toàn từ 4 bức tường nhưng đã quay trở lại lối mòn: hát, nhảy, tạo dáng từ đầu đến cuối

"It’s You" – 1 trong số ít những MV của Suju được xây dựng cốt truyện hẳn hoi

"No Other" là một MV "thoát hộp" được nhiều ELF yêu thích

Tuy nhiên, ca khúc đỉnh nhất làm nên thời hoàng kim cho Super Junior – "Sorry Sorry" lại là một sản phẩm "đóng hộp" hoàn toàn. 4 bức tường trắng đơn giản, tông màu trắng đen chủ đạo. Trái ngược với giai điệu bắt tai, MV "Sorry Sorry" lại không có gì nổi bật.

MV "Sorry Sorry" chính là phát súng mở màn cho một loạt MV "đóng hộp" đơn giản, kiệm tiền khác của Suju sau đó. Điển hình là "Bonamana"…

… hay "Mr. Simple" đều có bối cảnh không thể… chán hơn

Liên tiếp nhiều hit sau đó như "Sexy, Free & Single", "Spy", "Mamacita", "This Is Love", "Evanesce"… Suju đều không thoát khỏi 4 bức tường cộp mác SM

Phải đến "Devil" và "Magic" – album đánh dấu 10 năm hoạt động của Super Junior, các chàng trai mới một lần nữa có lại những MV "thoát hộp" theo đúng nghĩa đen

Mới đây, Super Junior đã thả xích cho MV mới "Black Suit", chính thức quay trở lại sàn đấu Kpop để kỷ niệm 12 năm hoạt động trong làng nhạc. Không thể nói rằng "Black Suit" là một sản phẩm thiếu chỉn chu về mặt hình ảnh vì ít ra, các chàng trai đã không còn bị nhồi nhét trong chiếc hộp màu trắng đơn giản như đang giỡn của SM. Nhưng quả thật, so với rất nhiều MV trước đó của boygroup huyền thoại một thời, "Black Suit" chưa thực sự có được sự đột phá và khác biệt như nhiều người mong đợi.

MV "Black Suit"…

… và MV "One More Chance" – ca khúc mở màn cho chuỗi hoạt động kỷ niệm 12 năm debut của Super Junior đều chỉn chu về mặt hình ảnh nhưng chưa thực sự tương xứng với tiềm lực kinh tế hiện tại của SM

Tạm kết

Như vậy, với tổng số 26 MV chính thức trong 12 năm sự nghiệp, các chàng trai Super Junior chỉ có được vỏn vẹn 9 MV không bị "bỏ hộp". Thực chất, chuyện SM thường xuyên "đóng hộp" Suju sẽ chẳng phải điều gì đáng để bàn cãi nếu những chiếc hộp đó không quá đơn giản, tuềnh toàng. SM thừa khả năng để làm nên những MV chất lượng, nhưng không hiểu sao "ông trùm Kpop" lại chẳng bao giờ chịu dốc sức để làm điều đó cho Super Junior – "gà đẻ trứng vàng" một thời của mình.