1001 tác dụng của việc ăn: An ủi tâm hồn và nhiều hơn thế nữa!

Yingie - Ảnh: Bi, Theo Trí Thức Trẻ 09:58 24/08/2016

Những lúc vui, điều đầu tiên hiện lên trong đầu mình chính là ăn thứ gì đó để tự chúc mừng mình. Những lúc tâm trạng không tốt, điều đầu tiên hiện lên trong đầu mình cũng là ăn thứ gì đó để tự an ủi mình.

1. Dạ dày và trái tim, ít nhất cũng phải có một cái được lấp đầy chứ.

2. Trên đời này chỉ có bố mẹ và đồ ăn là không thể phụ lòng.

3. Có đôi khi ngàn vạn câu chữ cũng không bằng nồi lẩu xiên thịt nướng vừa miệng.

4. Mình còn nhớ đâu đó trên mạng từng có câu chuyện về một người trong lòng suy nghĩ luẩn quẩn, muốn đốt khí than tự tử, đến khi khí than đã ngập phòng rồi, bỗng nhiên người đó nhìn thấy trên bàn có củ khoai lang mẹ cậu ta nướng từ hôm trước, ăn thử một, hai miếng thấy ngon quá thế là tắt bếp than đi, mở cửa sổ, ngồi găm hết củ. Thế đó, trên thế giới này không có chuyện gì là ăn một bữa không thể giải quyết được cả, nếu có, vậy thì ăn hai bữa.

1001 tác dụng của việc ăn: An ủi tâm hồn và nhiều hơn thế nữa! - Ảnh 1.

5. Người khác 18 tuổi đã lo gọt cằm, chỉnh mũi, bơm ngực, cắt mí... Tôi 18 tuổi chỉ biết: "Cái này ăn ngon ha ha ha ha ha ha ha. Cái này ăn cũng ngon ha ha ha ha ha ha ha. Cái đó cũng ngon ha ha ha ha ha ha ha."

6. Đi học bị cô giáo mắng, mình ủ rũ đi sang quán ăn đối diện cổng trưởng nói một câu: "Cô ơi, cho cháu một cái bánh rán vị hoa quả thêm quả trứng, thêm thịt hun khói, nhiều sốt một chút." Thế là hết buồn.

7. Những lúc vui, điều đầu tiên hiện lên trong đầu mình chính là ăn thứ gì đó để tự chúc mừng mình. Những lúc tâm trạng không tốt, điều đầu tiên hiện lên trong đầu mình cũng là ăn thứ gì đó để tự an ủi mình.

8. Nếu không phải vì đồ ăn sáng ngon, ai mà thèm thức dậy chứ.

1001 tác dụng của việc ăn: An ủi tâm hồn và nhiều hơn thế nữa! - Ảnh 2.

9. Căng thẳng trong tiếng Anh là stressed, đảo ngược lại chính là desserts, nghĩa là món tráng miệng.

10. Cái khác đằng này có thể không biết, chứ ăn thì đằng này chấp cả lũ nhé.

11. Nếu như lúc sinh thời có thể được ăn hết những món ngon trên đời thì sống cũng không còn gì hối tiếc nữa.

12. Sau khi chia tay, ăn biến thành trụ cột tinh thần duy nhất.

1001 tác dụng của việc ăn: An ủi tâm hồn và nhiều hơn thế nữa! - Ảnh 3.

13. Đồ ăn ngon có thể khiến con người ta ấm áp, vui vẻ, hạnh phúc và cảm động, dù cuộc sống có tăm tối đến đâu, chúng ta vẫn chờ mong được thấy ngày mai. Chỉ bởi một câu nói: "Ngày mai bọn mình đi ăn ABC nhé!"

14. Ăn là cách thành lập tình hữu nghị đơn giản và dễ dàng nhất, nhất là với con gái.

15. Không luyện được cơ bụng số 11, nhưng ít nhất chúng ta cũng luyện được cơ hàm mạnh mẽ nhất.

16. Cái gì cũng có thể dùng ăn để miêu tả! Công việc không gọi là công việc, mà gọi là bát cơm! Đuổi việc không nói là đuổi việc, mà gọi là cuốn gói! Được lợi gọi là ăn hoa hồng! Chịu không nổi gọi là ăn không tiêu! Ai hai mặt gọi là ăn cây táo, rào cây sung!

1001 tác dụng của việc ăn: An ủi tâm hồn và nhiều hơn thế nữa! - Ảnh 4.

17. Tôi có chuyện xưa và rượu... Cậu có thể mang thêm chút thịt bò khô, lạc luộc, thịt xiên, tôm hùm, bánh bao, gà rán, gà quay, chân giò, canh thịt bò, sườn hầm, cá nướng than, vịt nấu bia, trà sữa, khoai tây chiên... đến cùng tôi uống vài chén không?

18. Người ta thất tình ai cũng gầy đi, chỉ có mình béo lên 3kg.

19. Đời này, có lẽ thứ duy nhất mình cầm được không buông được chỉ có đôi đũa.

20. Người yêu hỏi: "Anh và ăn, em chọn cái nào?" Mình: "..." Anh ấy: "Thôi, em không phải nói nữa, anh hiểu rồi... Là anh sai khi đã hỏi em câu này!"