1001 nỗi “oan trái” teen Việt nào cũng từng gặp phải

A.D, Theo Trí Thức Trẻ 20:30 24/07/2017

Bị gắn mác “nhất quỷ, nhì ma” nhưng thực ra không phải lúc nào teen cũng là kẻ đầu têu những trò nghịch ngợm, thậm chí còn phải đối mặt với biết bao nỗi oan ức chẳng biết bày tỏ cùng ai như thế này đây!

“Sáng tạo” trong văn chương lại bị cho là… lạc đề

Cứ mỗi lần có cảm hứng muốn phát huy tối đa “độ thấu hiểu” về tác giả-tác phẩm kèm văn chương tuôn trào lai láng thì thể nào cũng nhận được lời phê “lạc đề, không hiểu ý tác giả, nên phân tích về…” Nỗi khổ này đôi lúc khiến teen cũng cay cú lắm, nhưng rồi đành cười trừ buông thõng một câu “thôi lần sau không có sáng tạo trong văn chương gì cả nhé”.

1001 nỗi “oan trái” teen Việt nào cũng từng gặp phải - Ảnh 1.

Muốn bài văn phân tích thêm phần khác biệt và sáng tạo “sâu sắc” thì “lạc đề” nhé em!

Phát biểu, bảo vệ chính kiến của mình thì lại bị cho là… cãi

Thấy mình oan ức định giải thích, đứng lên phát biểu chính kiến cá nhân đi ngược số đông thì lại bị thày cô, bố mẹ cho là… cãi. Nỗi oan này chắc chắn teen nào cũng từng gặp. Chẳng phải “cãi chày cãi cối” đâu, teen chỉ đang định phân bua để mọi người hiểu mình nhưng đôi khi vô vọng đấy thôi. Mỗi lần như vậy, teen đành chịu ấm ức, thậm chí có bạn đành “AQ” bắt chước “Người phán xử”: “Thôi thì mình còn nhỏ, khi nào ức lên thì đi ngủ”, chán chẳng buồn phát biểu ý kiến nữa ấy.

1001 nỗi “oan trái” teen Việt nào cũng từng gặp phải - Ảnh 2.

Dõng dạc nói lên chính kiến của mình. Lập tức bị cho là “cùn” và không biết nghe lời. Nỗi oan này đôi khi chỉ muốn “kêu thấu trời xanh”

Ăn mặc cá tính, phong cách thì thành… “chơi trội”

Thử nghiệm trend mới đi mỗi bên một màu giày khác biệt? Táo bạo mix đồ theo phong cách layer hay “tóc tai vuốt vuốt” thật bảnh bao, Hàn Quốc? Thế là bị gắn ngay cái mác “chơi trội” thậm chí còn trở thành tâm điểm cho người lớn hay hội bạn xì xào.

Nhưng hãy thử nghĩ một tí mà xem, nếu teen nào cũng “say no” với những trang phục cá tính, thể hiện phong cách riêng thì ai cũng giống ai, hệt như “nhân bản hàng loạt”. Và còn gì chán hơn khi bạn định gọi cô bạn cùng lớp Bảo Thanh thì lại nhầm với Vân Điệp, chỉ vì style của họ y hệt như nhau.

1001 nỗi “oan trái” teen Việt nào cũng từng gặp phải - Ảnh 3.

Phối đồ lạ mắt một chút…

1001 nỗi “oan trái” teen Việt nào cũng từng gặp phải - Ảnh 4.

… là có thể trở thành tâm điểm bị xì xào rồi đấy!

Rủ bạn ôn bài bị hiểu lầm là yêu đương, xao lãng việc học

Cứ hễ teen nam và nữ rủ nhau đi riêng, dù chỉ là ra sân trường ôn bài đi nữa cũng lập tức bị xì xào. Quái lạ, rõ ràng là “đôi bạn cùng tiến” mà cứ bị cho là hẹn hò yêu đương, bỏ bê học tập là thế nào? Mà thực ra, kể cả có chút tình cảm học trò trong sáng, đâu có nghĩa là sẽ quên luôn việc học nhỉ! Bật mí nhé, nỗi oan “tày trời” này chỉ có thể giải quyết bằng điểm số thật tốt mà thôi!

1001 nỗi “oan trái” teen Việt nào cũng từng gặp phải - Ảnh 5.

Yêu nghệ thuật, “máu” thể thao cũng thành ra... chểnh mảng

Chỉ cần 2 bạn khác giới đi với nhau, thế nào cũng bị đồn là yêu đương. Và hễ cứ yêu đương, dù là tình yêu học trò trong sáng, lập tức cho rằng teen sẽ chểnh mảng việc học.

Hình như, đối với nhiều người, hình mẫu “con nhà người ta” huyền thoại dứt khoát phải học giỏi Toán, Lý, Hoá! Còn nếu suốt ngày đàn hát, vẽ vời hay chơi các môn thể thao thì rõ là học dốt rồi! Thậm chí, có những người lớn còn định kiến rằng, hễ bạn nào đi thi Mỹ Thuật, Nhạc Viện, ắt là vì… học kém văn hoá, do suốt ngày chểnh mảng, mải chơi.

Thực tế là, hội hoạ, âm nhạc là những bộ môn giúp teen trau dồi khả năng sáng tạo rất tốt. Thậm chí, rất nhiều bạn trẻ đã và đang “gặt hái” thành quả khi tham gia các cuộc thi nghệ thuật hay theo đuổi nghề nghiệp này trên hành trình cuộc đời nữa cơ đấy!

1001 nỗi “oan trái” teen Việt nào cũng từng gặp phải - Ảnh 6.

Không cứ là các môn văn hóa, teen có thể thể hiện bản thân ở nhiều bộ môn như vẽ, đàn hát, nhảy…

Định sáng tạo thì bị “gắn mác” nghịch

90% teen năng động đều bị hiểu lầm tai hại như thế này đây! Vừa định khoe hoa tay bằng cách vẽ graffiti trên tường, thì bị cho là vẽ bậy, phá làng phá xóm, cover một bài hát theo phong cách riêng độc đáo, sáng tạo thì thành ra xuyên tạc.

Những nỗi niềm oan trái ấy ai từng là teen cũng đã gặp phải! “Bí kíp” ở đây chính là kiên trì giải thích, và tiếp tục chứng minh thành quả của những việc mà mình theo đuổi. Nếu bạn thích sáng tạo một chút trong phong cách ăn mặc, cứ thử nghiệm và đừng ngại ngần. Nếu tự tin vào sự khéo tay, khả năng nghệ thuật và khối óc đầy ắp ý tưởng của mình, chẳng việc gì phải lùi bước chỉ vì những pha hiểu lầm tai hại như thế! Hãy đăng ký tham gia ngay những lớp học vẽ, học đàn hay “ghi danh” mình vào những cuộc thi nghệ thuật thú vị trên mạng xã hội như thi chụp ảnh, cover bài hát, cover điệu nhảy. Đó là cách tuyệt vời để minh chứng cho sự “tự teen” sáng tao chất riêng của bạn rồi đấy!

1001 nỗi “oan trái” teen Việt nào cũng từng gặp phải - Ảnh 7.

Đừng để những định kiến, hiểu lầm làm “thui chột” sức sáng tạo của mình, teen nhé!

Từ 20/7 đến 20/8, TH true YOGURT TOPTEEN tổ chức “I’M A TOPTEEN CONTEST”, một cuộc thi vô cùng sáng tạo dành riêng cho giới trẻ với nhiều phần quà giá trị hấp dẫn cùng cơ hội giao lưu trực tiếp với Soobin Hoàng Sơn và Suni Hạ Linh.

Còn chần chờ gì nữa, các bạn hãy nhanh chóng thể hiện chất riêng và sự sáng tạo độc đáo của mình với video từ 1-5 phút dưới bất kỳ cách thức nào như mash-up, nhảy, chơi nhạc cụ… trên nền nhạc của ca khúc “Một ngày rất khác”. Sau đó nhanh chóng chia sẻ trên facebook cá nhân kèm hashtag: #IMATOPTEENCONTEST, #Tuteensangtaochatrieng để có thật nhiều like và share nhé.

Thông tin chi tiết cuộc thi xem tại: https://www.facebook.com/thtopteen.