1001 nỗi khổ khi bạn "không xu dính túi" nhưng vẫn bị đám bạn coi là đại gia

M416, Theo Trí Thức Trẻ 17:14 21/02/2020

Bạn bè thực sự sẽ không hiểu lầm rằng bạn giàu, những người nghĩ bạn có nhiều tiền chỉ là đang muốn khiến bạn phải lúng túng, khó xử thôi.

Cuộc sống đúng là oái oăm đến độ nhiều lúc khiến bạn chẳng biết phải làm gì ngoài việc cười gượng hai tiếng: Haha. Ví dụ như vụ bản thân bạn thì nghèo đau nghèo đớn nhưng không hiểu sao truyền qua truyền lại miệng vài người, tin đồn bạn giàu nứt đố đổ vách lại xuất hiện chẳng hạn. Trong muôn vàn tin đồn bạn có thể gặp phải, cái tin đồn này tuy không thấm vào đâu nhưng cũng đủ khiến bạn dở khóc dở cười lắm rồi đấy!

1. Có đôi khi, mua vài thứ đắt tiền chỉ là vì nó bền, dùng được lâu, bạn bè lại nghĩ là thừa tiền, thực ra đây cũng là một cách tiết kiệm tiền.

2. Đã bảo nhau là đi ăn thì share tiền, nhưng đến lúc mình thanh toán xong, chẳng đứa nào có ý định gì là share cả, mình thì ngại, chẳng dám đòi tiền.

3. Hai tuần trước, tôi mua một gói gà cay đến văn phòng ăn, mở ra thấy mùi nó lạ lạ, hình như là hết hạn rồi, thế là tôi vứt vào thùng rác... Hôm nay mới biết, công ty hiện đang lưu truyền truyền thuyết về tôi, ai cũng nói tôi là đại gia, ăn gà cay chỉ ngửi ngửi lấy mùi.

1001 nỗi khổ khi bạn không xu dính túi nhưng vẫn bị đám bạn coi là đại gia - Ảnh 1.

Oan lắm luôn á!

4. Không phải tôi giàu. Tôi chỉ đang đối tốt với bản thân một chút.

5. Bạn bè ai cũng nghĩ tôi rất nhiều tiền, làm tôi suýt thì cũng cảm thấy bản thân mình rất nhiều tiền.

6. iPhone là mua trả góp, Nike là hàng fake, mỹ phẩm là hàng bán siêu thị, uống chỉ uống nước lọc, ăn thì mì tôm, chưa bao giờ uống Starbucks, chưa bao giờ ở khách sạn năm sao, chưa bao giờ ra nước ngoài. Tôi như thế mà bạn vẫn còn nghĩ tôi giàu à? Vậy tôi chỉ có thể nói với bạn, đó là do khí chất, khí chất của tôi.

7. Nhà tôi không giàu nhưng bố mẹ tôi luôn dành những gì tốt nhất cho tôi.

8. "Cho tớ vay ít tiền đi!" "Tớ hết tiền rồi!" "Cậu mà cũng hết tiền cơ á?"

1001 nỗi khổ khi bạn không xu dính túi nhưng vẫn bị đám bạn coi là đại gia - Ảnh 2.

Ủa nói gì kì, ai mà chẳng có lúc hết tiền

9. Cái áo 200 nghìn mua trên mạng, ai cũng nghĩ tôi mua hàng hiệu 2 triệu.

10. Ngồi xe bus thôi mà chúng nó cũng nghĩ rằng mình đang trải nghiệm cuộc sống của một người bình thường.

11. Đi ăn với nhau, cho bạn gọi món, bạn gọi toàn món đắt tiền, vì sợ tôi không vui.

12. Tiền mua điện thoại, máy tính, hay đi du lịch đều do tôi vất vả đi làm thêm, tích góp bao nhiêu lâu mới mua được. Không phải tôi nhiều tiền, mà là tôi biết cố gắng, tôi muốn đối tốt với chính mình một chút.

13. Quần mặc rách cả ra, vậy mà vẫn bị nghĩ là mua quần rách đũng mẫu mới nhất!!!!

1001 nỗi khổ khi bạn không xu dính túi nhưng vẫn bị đám bạn coi là đại gia - Ảnh 3.

Đến cạn lời luôn

14. Mỗi lần giáo viên nhắc đến tiền, cả lớp đều quay đầu nhìn tôi. Mua cái gì cũng bị soi: "Đúng là nhiều tiền có khác". Ra ngoài cùng bạn, họ chẳng bao giờ chịu mang tiền. Nếu có một ngày bạn thật sự quên mang tiền, hỏi vay họ một chút, vậy bạn nhất định là đang ra vẻ, làm màu. Tóm lại một câu: Chỉ cần mọi người nghĩ rằng bạn có nhiều tiền, bạn phải trả tiền cho họ, đây là lẽ tất nhiên.

15. Không ăn được cơm canteen, gọi đồ ăn ngoài => Giàu. Không quen uống nước sôi, mua cái bình đựng nước => Giàu. Cuối tuần buồn chán, đi siêu thị, xem phim => Giàu. Thích nghe nhạc, mua bài hát trên iTunes => Giàu. Sợ nóng, ra ngoài không dám ngồi xe bus, gọi taxi => Giàu. Muốn cuộc sống sinh hoạt dễ chịu hơn một chút cũng không được ư?

16. Lần nào đi ăn cũng: "XXX nhiều tiền nhất, cậu trả tiền nhé!"

1001 nỗi khổ khi bạn không xu dính túi nhưng vẫn bị đám bạn coi là đại gia - Ảnh 4.

Hãy nhìn ảnh mắt đầy khinh bỉ này đi

17. Hơi một tí là nói: "Đúng là nhiều tiền có khác, chẳng phải suy nghĩ gì."

18. "Mày ơi, dạo này đói kém quá, cho tao vay ít tiền tiêu tạm đi." "Tao cũng thế mà, dạo này nghèo sắp chết rồi." Sau đó, trong mắt người khác, mình được gán cho cái mác giàu mà keo, ích kỉ, không chịu giúp đỡ bạn bè.

19. Bạn bè thực sự sẽ không hiểu lầm rằng bạn giàu, những người nghĩ bạn có nhiều tiền chỉ là đang muốn khiến bạn phải lúng túng, khó xử thôi.

20. Tôi thanh toán biến thành điều đương nhiên. Đã nói trước là share tiền, cuối cùng thành tôi mời. Xin lỗi, tôi vẫn còn đi học, tôi có tiền thì đó cũng là tiền của bố mẹ tôi vất vả làm ra.