1001 lý do bá đạo học trò ngồi sổ đầu bài: Từ hú hét, chui xuống gầm bàn ngủ đến viết cả di chúc cho con cháu

Hero, Theo Helino 09:23 31/10/2019

Lý do ngồi vào sổ đầu bài không ai giống ai của hội học trò đang được dân mạng thi nhau chia sẻ.

Nếu gọi các bài kiểm tra, "các kỳ thi nối tiếp nhau tuổi thơ con trôi qua rất mau" là nỗi sợ lớn nhất của cuộc đời các cô cậu học trò thì nhân vật "sổ đầu bài" là ông trùm thứ hai theo sau. Được gọi là quyển sổ nhỏ nhưng có võ, những gì diễn ra trong một lớp học đều được thầy cô ghi lại vào đây.

Hầu như tất cả mọi người trong suốt thời gian ngồi trên ghế nhà trường ít nhất vài lần ngồi vào quyển số tử thần này. Dù quyền lực là thế nhưng mà các cô cậu học trò có vẻ vẫn không sợ, khi mà có người được vinh danh vì đạt điểm cao, lại có người bị "bóc phốt" vì ngồi nói chuyện riêng, hay làm việc riêng trong giờ học như loạt ảnh dưới đây.

1001 lý do bá đạo học trò được ngồi vào sổ đầu bài: Từ hú hét, chui xuống gầm bàn ngủ đến viết cả di chúc cho con cháu đều có cả - Ảnh 1.

Dù là con trai, nhưng Bách cũng có nhu cầu làm đẹp chứ bộ... Ảnh: Quỳnh Mẫn.

1001 lý do bá đạo học trò được ngồi vào sổ đầu bài: Từ hú hét, chui xuống gầm bàn ngủ đến viết cả di chúc cho con cháu đều có cả - Ảnh 2.

Có vẻ nặn mụn cũng là một đam mê không ngừng được của các bạn học sinh. Ảnh: Vũ Thu Giang.

1001 lý do bá đạo học trò được ngồi vào sổ đầu bài: Từ hú hét, chui xuống gầm bàn ngủ đến viết cả di chúc cho con cháu đều có cả - Ảnh 3.

Lời phê của thầy giáo thể dục... Quả thật đối với nhiều người để học tốt môn thể dục thì phải cần đến siêu năng lực thật. Ảnh: Lương Phạm Thu Uyên.

1001 lý do bá đạo học trò được ngồi vào sổ đầu bài: Từ hú hét, chui xuống gầm bàn ngủ đến viết cả di chúc cho con cháu đều có cả - Ảnh 4.

"Đây là lớp tớ, chuyện là con bạn tớ soi gương trong giờ Sử rồi bị thầy bắt được, thầy bắt nó cầm theo cái gương đứng cuối lớp rồi bảo sẽ ghi là: “LV đẹp nhất lớp” vào sổ đầu bài. Lớp tớ cứ tưởng thầy nói đùa thôi ai ngờ cuối giờ thầy ghi thật". Ảnh: Trần Vũ Yến Vy.

1001 lý do bá đạo học trò được ngồi vào sổ đầu bài: Từ hú hét, chui xuống gầm bàn ngủ đến viết cả di chúc cho con cháu đều có cả - Ảnh 5.

2 bạn Long và Thịnh xem ra có vẻ tình thân mến thân hơi quá đà rồi! Ảnh: Hồng Phượng Nguyễn.

1001 lý do bá đạo học trò được ngồi vào sổ đầu bài: Từ hú hét, chui xuống gầm bàn ngủ đến viết cả di chúc cho con cháu đều có cả - Ảnh 6.

Học hành căng thẳng quá nên phải "hú rùng rợn trong lớp" để giải toả chăng? Ảnh: Cỏ Mây.

1001 lý do bá đạo học trò được ngồi vào sổ đầu bài: Từ hú hét, chui xuống gầm bàn ngủ đến viết cả di chúc cho con cháu đều có cả - Ảnh 7.

Đến đây thì thật sự cạn lời... Ảnh: Vũ Nam.