1001 kiểu "thốn" mà khán giả từng phải trải qua tại rạp chiếu phim

Công Nguyên, Theo Trí Thức Trẻ 16:17 10/08/2018

Nếu ví thưởng thức một bộ phim hay giống như một nghi lễ với các "con chiên" điện ảnh thì rạp chiếu phim giống như thánh đường dành cho họ. Nhưng các thánh đường ấy đôi khi tràn ngập những điều kỳ cục khiến nhiều người phải thốt lên "Cái quái gì vậy?".

Phim điện ảnh từ lâu đã trở thành một trong những món ăn tinh thần không thể thiếu đối với xã hội hiện đại, đặc biệt là những mọt phim. Vì lý do đó mà rạp chiếu phim đã trở thành địa điểm không thể lý tưởng hơn để tận hưởng môn nghệ thuật thứ 7 này. Đến với rạp chiếu phim là đến với những trải nghiệm lý thú không chỉ từ các bộ phim mà còn ở những tình huống khó đỡ bên lề. Những hình ảnh sau sẽ cho bạn thấy điều đó.

1. Những tấm biển chỉ dẫn "xoắn não"

Những tấm biển chỉ dẫn trong rạp chiếu phim thường được gắn trên tường, cửa ra vào hay các vị trí khác để thuận tiện hơn cho khách ra vào cũng như ổn định trật tự. Nhưng một số tấm biển hình như lại không làm nhiệm vụ đó.

Ví dụ như…

Cửa trái: Máy bán vé tự động

Cửa phải: Quầy vé

Nhưng khoan đã… Nhìn xuống dưới nào. Bối rối quá.

1001 kiểu thốn mà khán giả từng phải trải qua tại rạp chiếu phim - Ảnh 1.

Có cần "ngược" đến thế này không?

Biển báo nhắc nhở vứt rác đúng nơi quy định thì đâu cũng có nhưng "chất chơi" như ở rạp dưới đây thì chắc là độc nhất vô nhị. Hãy cố gắng đọc xem tấm biển này là gì nhé trước khi quay qua phần dịch ở dưới đây.

1001 kiểu thốn mà khán giả từng phải trải qua tại rạp chiếu phim - Ảnh 2.

Phong cách chỉ dẫn đau mắt

Nếu đã bó tay không đọc nổi thì đây là những gì họ viết: "We have these amazing things that we like to call bins. Please feel free to put your trash/rubbish in them at the end of the film. Help us help you. Thank you. Bob" (Chúng tôi gọi những thứ tuyệt vời này là thùng rác. Xin vui lòng bỏ rác vào thùng sau khi kết thúc bộ phim nhé. Giúp đỡ chúng tôi cũng là giúp đỡ chính bạn. Xin cảm ơn. Bob)

Thay vì đọc biển báo chỉ dẫn "xoắn quẩy" này thì tốt hơn nên mang rác về nhà mà vứt. Có lẽ nên vứt cái biển này vào thùng thì hợp lý hơn. Rạp cũng nên nhanh chóng "thuyên chuyển công tác" con giời nào sáng tạo ra cái biển này sang vị trí dọn vệ sinh cho chừa.

2. Bên trong rạp lại còn nhiều điều ngang trái hơn

Chật vật với mấy cái bảng chỉ dẫn oái oăm xong rồi, chắc bây giờ là lúc tận hưởng phòng chiếu tiện nghi, sang chảnh đây. Nhưng không… Đời không như là mơ. Khi đặt vé hầu như mọi người đều muốn chọn chỗ ngồi chính giữa màn ảnh đúng không nào? Thế nhưng khi hội trường vốn dành cho hội nghị, hội thảo được "chuyển thể" thành phòng chiếu phim thì đây là kết quả:

1001 kiểu thốn mà khán giả từng phải trải qua tại rạp chiếu phim - Ảnh 3.

Có ai bán chỗ ngồi ở hành lang không?

Với tấm vé trên tay, bước vào rạp là ai cũng nhanh chóng tìm ngay chỗ ngồi của mình. Nhưng tìm được chỗ không phải đơn giản khi vào đúng phòng này đâu nhé.

1001 kiểu thốn mà khán giả từng phải trải qua tại rạp chiếu phim - Ảnh 4.

Anh ơi, G H J K anh có đánh rơi nhịp nào không?

Những tưởng đến rạp là ghế ấm đệm êm, nhưng hình như không đúng với màn chắp vá siêu lầy này.

1001 kiểu thốn mà khán giả từng phải trải qua tại rạp chiếu phim - Ảnh 5.

Chúc mừng cháu nào đã quay vào ô "hết ghế xịn". Thôi ngồi thế này cho đỡ buồn ngủ.

1001 kiểu thốn mà khán giả từng phải trải qua tại rạp chiếu phim - Ảnh 6.

Người ta thường nói "nồi nào úp vung nấy", mà cặp "vung - nồi" này có vẻ hơi sai sai.

Khi vào rạp ai cũng muốn một chỗ ngồi có view đẹp có thể tận hưởng toàn màn hình. Nhưng chiếc lan can phá hoại tình bạn này sẽ khiến bạn tức điên lên.

1001 kiểu thốn mà khán giả từng phải trải qua tại rạp chiếu phim - Ảnh 7.

Vào rạp mà gặp phải tình cảnh éo le thế này thì thôi xách dép đứng dậy đi về cho bớt nhọc Không biết người vô tâm nào thiết kế ra cái lan can vướng mắt thế này.

Dù không phải thuận tiện nhất, tuy nhiên hàng ghế cuối vẫn là lựa chọn cho sự riêng tư và thoải mái. Mà sao nhìn dưới đây có vẻ không thoải mái cho lắm. Đỉnh cao của tận dụng không gian phiên bản rạp chiếu phim là đây chứ đâu. Ơ nhưng mua vé hàng ghế này có được giảm giá không rạp ơi?

1001 kiểu thốn mà khán giả từng phải trải qua tại rạp chiếu phim - Ảnh 8.

Đáng lẽ đây nên gọi là painfulbox (đau đớn) chứ không phải là sweetbox (ngọt ngào) nữa/

3. Những hoàn cảnh siêu "thốn" đến từ WC

Người ta thường nói, muốn biết sự giàu có của một ngôi nhà thì hãy đến thăm nhà vệ sinh trước tiên. Và muốn biết sự kỳ quái của một rạp chiếu phim, bạn cũng nên làm thế. Người thiết kế những WC sau đây muốn thể hiện sự sáng tạo khác người của mình thì phải.

Từ bồn rửa mặt - nơi nam thanh nữ tú chải chuốt...

"Không nên vừa rửa vừa soi gương kẻo lại thấy hình ảnh của phim kinh dị vừa xem đấy!

Đừng lo, chúng tôi giúp bạn"

1001 kiểu thốn mà khán giả từng phải trải qua tại rạp chiếu phim - Ảnh 9.

Đến nơi "giải quyết nỗi buồn".

1001 kiểu thốn mà khán giả từng phải trải qua tại rạp chiếu phim - Ảnh 10.

Hôm nay sao tôi cô đơn quá!

Nhưng không sao, thế này thì khỏi bị ông tướng nào đòi kiểm tra "hàng họ" của tôi nhé. Điểm trừ: mông chúng ta có thể sẽ lỡ chạm vào nhau.

1001 kiểu thốn mà khán giả từng phải trải qua tại rạp chiếu phim - Ảnh 11.

Có cần thiết phải nhồi nhét thế này không? Thiết kế thế này thì ai dùng ai đừng đây?

1001 kiểu thốn mà khán giả từng phải trải qua tại rạp chiếu phim - Ảnh 12.

Bạn có 2 lựa chọn: 1 là không dùng giấy, 2 là có nguy cơ bị lộ "hàng" cho người phòng bên. Nhưng kể ra cũng tiện để 2 bên tâm sự giờ giải lao.

4. Đến cái thang máy cũng biết troll

Nút bấm của các thang máy ở một số nơi thường có ký hiệu nổi để giúp người khiếm thị đi lại dễ dàng hơn. Nhưng thang máy như vậy ở rạp chiếu phim thì có gì đó hơi… vô dụng.

1001 kiểu thốn mà khán giả từng phải trải qua tại rạp chiếu phim - Ảnh 13.

Những dấu chấm in nổi dưới các nút bấm thang máy chính là dành cho người khiếm thị. Thật "hữu ích" quá đi thôi.

Hẳn trải nghiệm tại rạp chiếu phim sẽ không thể nào đáng nhớ hơn nếu gặp phải những nghịch cảnh như thế này đúng không? Còn bạn, bạn đã gặp trường hợp nào phải "khóc thét" như thế này chưa?