1001 cách "đánh dấu lãnh thổ" không giống ai của giới trẻ khi đi du lịch: Có nơi còn bị vẽ bậy năm lần bảy lượt!

V, Theo Helino 00:08 23/04/2019

Dù trí tưởng tượng của bạn có phong phú đến mấy thì hẳn vẫn phải bất ngờ trước những cách ghi lại dấu ấn "hiểu được chết liền" của những bạn trẻ này khi đi du lịch.

Đặt chân đến nhiều nơi, có nhiều trải nghiệm thú vị và được mọi người trầm trồ vì chính những thứ đó luôn là một mong muốn chính đáng của các bạn trẻ. Tuy nhiên đôi khi chỉ vì vài phút "vui quá đà" và muốn thể hiện bản thân mà không ít người sẵn sàng phá huỷ những nơi mà mình ghé đến bằng những hành động "hiểu được chết liền".

Nhẹ thì viết bậy bằng bút xoá, nặng hơn thì dùng hẳn vật nhọn khắc lên công trình nổi tiếng để thể hiện tình yêu. Nhìn vào những hình ảnh này, chúng ta chỉ còn biết thở dài trước ý thức quá kém của một bộ phận giới trẻ.

1001 cách đánh dấu lãnh thổ không giống ai của giới trẻ khi đi du lịch: Có nơi còn bị vẽ bậy năm lần bảy lượt! - Ảnh 1.

Cột cờ Fansipan "khóc ròng" với dòng chữ "Tú Love Nhung" 

Được mệnh danh là "nóc nhà Đông Dương" với chiều cao lên đến 3143m nên bất kì ai chinh phục thành công Fansipan đều muốn ghi lại cột mốc đáng nhớ này của mình bằng cách này hay cách khác, nhưng có vẻ như không phải cách nào cũng đều nhận được những lượt like hay thả tim của cư dân mạng, mà thay vào đó là cả ngàn "giận dữ". 

1001 cách đánh dấu lãnh thổ không giống ai của giới trẻ khi đi du lịch: Có nơi còn bị vẽ bậy năm lần bảy lượt! - Ảnh 2.

Dòng chữ nhỏ được khắc trên cột cờ khiến nhiều người thấy bức xúc.

Giống như cách đây không lâu, loạt ảnh cho thấy phần cột cờ đỉnh Fansipan bất ngờ bị ai đó dùng vật nhọn khắc lên 3 chữ "Tú Love Nhung" đã gây bão mạng xã hội chỉ trong một thời gian ngắn. Chẳng biết bạn Nhung nào đó có vui không chứ dân tình ai nấy cũng đều cảm thấy ngán ngẩm trước cách thể hiện tình cảm sai chỗ này. Tuy dòng chữ trên nhanh chóng bị xoá đi chỉ vài ngày sau đó nhưng những dấu vết chằng chịt thì không tài nào biến mất được.

Bức tường vàng Đà Lạt năm lần bảy lượt bị xịt sơn nguệch ngoạc

Dù không phải là một công trình quá đồ sộ hay hoành tráng nhưng suốt 3 năm nay, bức tường vàng ở Tiệm bánh Cối Xay Gió đã trở thành một trong những biểu tượng mới của Đà Lạt. Ai đến thành phố sương mù cũng đều mong muốn có được một tấm ảnh check-in với background nổi bật này. Thậm chí không hề ngoa khi nói cứ 10 người đến Đà Lạt thì phải đến 8-9 người nằng nặc đòi ra đây chụp hình. 

1001 cách đánh dấu lãnh thổ không giống ai của giới trẻ khi đi du lịch: Có nơi còn bị vẽ bậy năm lần bảy lượt! - Ảnh 3.
1001 cách đánh dấu lãnh thổ không giống ai của giới trẻ khi đi du lịch: Có nơi còn bị vẽ bậy năm lần bảy lượt! - Ảnh 4.

Nơi đây nhiều lần bị vẽ bậy không thương tiếc.

Vào tháng 2/2018, bức tường vàng này đã "tử nạn" sau một đêm bởi ai đó đã dùng sơn xịt lên tường hình chú cá mập to đùng. Điều đáng nói là sau khi được sơn sửa lại và trả về với nguyên trạng ban đầu thì vào cuối tháng 3/2018, nơi đây tiếp tục "dính chưởng" một loạt nét vẽ graffiti ở phần bên trái cửa tiệm. Nhiều người tinh ý đã nhận ra đây là "sản phẩm" đến từ một nhóm chuyên về vẽ graffiti tự phát. Đến đây thì dân tình chỉ biết thở dài ngao ngán trước "ý thức lùn" của những bạn trẻ giấu mặt kia. 

Cầu Vàng Đà Nẵng cũng bị vẽ bằng bút xoá 

Vào sáng nay (22/4), một fanpage cộng đồng nổi tiếng đã chia sẻ loạt khoảnh khắc ghi lại hình ảnh của một chàng trai trẻ dùng bút xoá viết lên phần bàn tay điêu khắc bằng đá ở Cầu Vàng Đà Nẵng - điểm đến nổi tiếng trên đỉnh Bà Nà trong một năm trở lại đây. Trong loạt ảnh trên, có thể thấy bất chấp ánh nhìn của mọi người xung quanh, nhân vật chính vẫn vô tư dùng bút xoá để lại dòng chữ "DTNG78", sau đó còn thản nhiên dùng điện thoại để tự sướng với "tác phẩm" của mình.

1001 cách đánh dấu lãnh thổ không giống ai của giới trẻ khi đi du lịch: Có nơi còn bị vẽ bậy năm lần bảy lượt! - Ảnh 5.
1001 cách đánh dấu lãnh thổ không giống ai của giới trẻ khi đi du lịch: Có nơi còn bị vẽ bậy năm lần bảy lượt! - Ảnh 6.
1001 cách đánh dấu lãnh thổ không giống ai của giới trẻ khi đi du lịch: Có nơi còn bị vẽ bậy năm lần bảy lượt! - Ảnh 7.

Cầu Vàng Đà Nẵng là điểm đến tiếp theo bị "lên dĩa".

Ngay sau khi xuất hiện, bài đăng này đã nhận về 8k like trong vòng 30 phút. Hơn 3,2k bình luận đã được để lại, đa phần đều thể hiện sự ái ngại về ý thức của chàng trai trong ảnh. Nhưng bên cạnh đó, nhiều người cũng tỏ ý không hài lòng với việc người chụp chỉ đứng ngoài nhìn mà không có lời nhắc nhở gì đến với nhân vật chính. Chưa biết dòng chữ kia sẽ được xử lí thế nào nhưng hiện cư dân mạng đang cảm thấy khá bất bình trước cách hành xử "vô tư" quá mức này. 

Thêm một pha thể hiện tình cảm khó đỡ trên đỉnh Mã Pí Lèng 

Đỉnh Mã Pí Lèng được nhiều người biết đến với nickname "vua của những con đường đèo Việt Nam". Vì đường đi khó khăn và gian truân như thế nên đặt chân được đến đây chắc chắn là một trải nghiệm khó quên với các bạn trẻ, đặc biệt là những cặp đôi yêu nhau. Nhưng bạn biết đấy: Vui thôi chứ đừng vui quá! 

1001 cách đánh dấu lãnh thổ không giống ai của giới trẻ khi đi du lịch: Có nơi còn bị vẽ bậy năm lần bảy lượt! - Ảnh 8.

Hi vọng sau lần này, Cường sẽ xem xét lại tình cảm với Thảo nhé!

Vào tháng 1/2019, cộng đồng du lịch đã "nóng mặt" khi nhìn thấy một phần đỉnh Mã Pí Lèng đã bị ai đó dùng vật nhọn khắc lên dòng chữ "Thảo yêu Cường 19.01.2019" trên mặt đá tối màu. Một số nhóm cộng đồng còn bức xúc đến mức thi nhau truy tìm danh tính người có hành động xấu xí trên. Cường ơi, lần sau đi du lịch thì nhớ để ý Thảo một chút nhé!