"1000 mặt trời nhỏ thắp sáng đỉnh núi ở Tri Lễ" - WeDo 2018 trở lại với chiến dịch đầy tính nhân văn

Toàn Nguyễn, Theo Trí Thức Trẻ 19:26 19/12/2018

Là một dự án ý nghĩa nằm trong khuôn khổ WeChoice, WeDo năm nay trở lại với một hành trình vô cùng đặc biệt - đem ánh sáng của yêu thương đến với trẻ em nghèo ở vùng cao biên giới Việt - Lào.

WeChoice Awards đã bước đến chặng đường 5 năm, luôn được biết đến là giải thưởng uy tín tôn vinh các nhân vật, các câu chuyện đã truyền cảm hứng tích cực. Bên cạnh đó giải thưởng còn đem đến rất nhiều hoạt động ý nghĩa đồng hành để lan toả những niềm cảm hứng, mà nổi bật là dự án WeDo với mục đích kêu gọi, khởi xướng cộng đồng cùng tham gia hỗ trợ các hoạt động cộng đồng, lan toả niềm cảm hứng đến toàn xã hội.

Trong năm đầu tiên của dự án, WeDo đã mang đến rất nhiều hoạt động thú vị đem nghệ thuật đến gần với cộng đồng như: WeDo x Graffiti - Những góc thị thành rực rỡ, trong hoạt động này cộng đồng có cơ hội theo dõi hành trình ''vẽ bậy cho đời'' của các nghệ sỹ đường phố, từ đó mang lại một màu áo mới cho những khu phố tưởng chừng là xám xịt, đổ nát ngay giữa lòng Sài Gòn. Và ngay tại những nơi ''không tưởng'' đó, màu sắc mới của hy vọng, nghệ thuật và cộng đồng sẽ được thổi bừng lên, mang lại một không gian cực kỳ mới mẻ và ý nghĩa.

1000 mặt trời nhỏ thắp sáng đỉnh núi ở Tri Lễ - WeDo 2018 trở lại với chiến dịch đầy tính nhân văn - Ảnh 1.

Dự án WeDo và graffiti đã đem đến những bức tranh đường phố vô cùng thú vị.

Hay như hoạt động WeDo và Nhiếp ảnh, ở đó mỗi một nhân vật của WeChocie Awards 2017 là một câu chuyện, một niềm cảm hứng khác nhau được thể hiện theo định dạng ảnh film. Với rất nhiều hoạt động mới lạ nhưng đầy tính thiết thực, WeDo đã và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm ủng hộ từ xã hội.

1000 mặt trời nhỏ thắp sáng đỉnh núi ở Tri Lễ - WeDo 2018 trở lại với chiến dịch đầy tính nhân văn - Ảnh 2.

Rất nhiều bức ảnh chụp bằng film đem đến vô vàn cảm xúc cho khán giả của WeChoice.

Tiếp nối sự thành công của năm đầu tiên, trong hành trình tiếp theo 2018 - 2019 WeDo trở lại với nhiều hoạt động nhân văn lan toả yêu thương, thắp sáng những mảng còn tối với những mảnh đời khó khăn. 

Câu chuyện về 47 thầy giáo vượt qua gian khó để đem con chữ đến với trẻ em vùng cao Tri Lễ được tôn vinh trong lễ trao giải WeChoice Awards 2017 đã chạm đến rất nhiều trái tim, cảm thương những vất vả của thầy và trò trường tiểu học Tri Lễ 4, nhóm dự án WeDo được sự hỗ trợ của Samsung đã bắt tay vào thực hiện dự án WeDo "Mặt trời mơ ước".

1000 mặt trời nhỏ thắp sáng đỉnh núi ở Tri Lễ - WeDo 2018 trở lại với chiến dịch đầy tính nhân văn - Ảnh 3.

Câu chuyện về nghị lực 47 thầy giáo ở Tri Lễ đã khiến cả xã hội cảm động.

Trên dãy núi Phà Cà Tún cao hơn 1500m cuộc sống của đồng bào người Mông gặp phải rất nhiều hạn chế vì đường đi khó khăn, địa hình hiểm trở. Thế nhưng bằng tất cả tình yêu thương và tâm huyết các thầy giáo đã luôn nỗ lực đem đến những điều tốt nhất cho những em nhỏ nơi đây. Không ít lần các thầy bật khóc khi gặp tai nạn trên đường đến trường, hay tủi thân tự hỏi thanh xuân mình ở đâu trong những tháng ngày sống tách biệt nơi miền sơn cước. Nhưng rồi chính nụ cười hồn nhiên và những ước mơ tươi sáng của học trò giúp các thầy nhận ra những điều mình đang làm thật sự có ý nghĩa thế nào đối với tương lai của lũ trẻ. 

1000 mặt trời nhỏ thắp sáng đỉnh núi ở Tri Lễ - WeDo 2018 trở lại với chiến dịch đầy tính nhân văn - Ảnh 4.

Hành trình đến trường vô cùng gian nan.

WeDo "Mặt trời mơ ước" là chiến dịch thắp lửa cho những em nhỏ vùng cao đang ấp ủ những ước mơ về một tương lai tương sáng hơn. "Mặt trời" vừa là biểu tượng cho hy vọng và là cách gọi gần gũi nhất cho người bạn đồng hành mà Samsung sắp trao tặng cho các em. 

1000 mặt trời nhỏ thắp sáng đỉnh núi ở Tri Lễ - WeDo 2018 trở lại với chiến dịch đầy tính nhân văn - Ảnh 5.

Những chiếc đèn như những mặt trời nhỏ là món quà mà dự án mong muốn đem đến cho các em nhỏ.

Tri Lễ từ lâu được biết đến là vùng đất 4 không: không đường, không điện, không sóng điện thoại, không nước sạch. Sự tách biệt quá lớn so với thế giới bên ngoài khiến những ước mơ của trẻ em nơi đây dần chìm vào bóng đêm. Mong rằng với 1000 "mặt trời nhỏ" được thắp sáng trên đỉnh núi Phà Cà Túng sẽ không chỉ đem đến ánh sáng cho cuộc sống cho người dân Tri Lễ mà còn thắp lên những tia hy vọng về những ngày được tươi đẹp.

1000 mặt trời nhỏ thắp sáng đỉnh núi ở Tri Lễ - WeDo 2018 trở lại với chiến dịch đầy tính nhân văn - Ảnh 6.

Dự án WeDo "Mặt trời mơ ước" mong muốn sẽ đem lại nhiều thay đổi tích cực ở vùng đất Tri Lễ.

WeChoice Awards là giải thưởng thường niên do công ty cổ phần truyền thông VCCorp khởi xướng và đồng tổ chức nhằm tôn vinh những con người, kể những câu chuyện đầy cảm hứng, lan tỏa và hướng mọi người đến những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

Nằm trong khuôn khổ của WeChoice Awards, WeDo là nơi quy tụ những dự án cộng đồng xã hội mang ý nghĩa thiết thực và giá trị nhân văn sâu sắc. Với mục tiêu mang ánh sáng tri thức đến cho trẻ em nghèo vùng cao Tri Lễ, "Mặt trời mơ ước" - chiến dịch thiện nguyện được tài trợ và đồng hành bởi Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina chính là dự án của WeDo năm nay.

Thông tin chi tiết về giải thưởng WeChoice Awards 2018, dự án WeDo "Mặt trời mơ ước" độc giả có thể truy cập địa chỉ: http://wechoice.vn

1000 mặt trời nhỏ thắp sáng đỉnh núi ở Tri Lễ - WeDo 2018 trở lại với chiến dịch đầy tính nhân văn - Ảnh 8.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày