10 bài tập giúp giảm bớt tình trạng nhức mỏi cho đôi mắt sau những giờ làm việc căng thẳng

Gà, Theo Helino 14:26 18/09/2019

Đa phần giới trẻ thời nay thường lạm dụng việc sử dụng điện thoại suốt cả ngày và thậm chí còn dùng cả vào ban đêm. Do đó, đôi mắt sẽ dần bị suy giảm thị lực và làm việc kém tinh tường hơn.

Giữa một thời đại phát triển như hiện nay thì điện thoại thông minh hay máy tính xách tay đã trở thành những thứ không thể thiếu trong cuộc sống. Tuy nhiên, vì quá lạm dụng những món đồ công nghệ này mà đôi mắt sẽ dễ bị tổn thương hơn. Hậu quả là bạn sẽ gặp phải những vấn đề như khô mỏi mắt, căng thẳng, kích ứng, chảy nước mắt... gây ảnh hưởng tới tiến độ công việc cũng như sinh hoạt hàng ngày.

Dưới đây là một số bài tập giúp giảm bớt tình trạng nhức mỏi mắt mà bạn nên áp dụng ngay.

Bài tập 1:

10 bài tập giúp giảm bớt tình trạng nhức mỏi cho đôi mắt sau những giờ làm việc căng thẳng - Ảnh 1.

*Cách thực hiện:

- Nhắm mắt và hít một hơi thật sâu.

- Đặt ngón tay trỏ lên mí mắt hai bên và ấn nhẹ trong khoảng 10 giây.

Thả lỏng mắt trong khoảng 2 giây rồi nhẹ nhàng ấn mí mắt lại.

Bài tập 2:

10 bài tập giúp giảm bớt tình trạng nhức mỏi cho đôi mắt sau những giờ làm việc căng thẳng - Ảnh 2.

*Cách thực hiện:

- Xoa hai lòng bàn tay vào nhau cho đến khi cảm thấy nóng dần.

- Nhắm mắt và áp hai bàn tay bao trọn đôi mắt.

Từ từ cảm nhận và thả lỏng đôi mắt.

Bài tập 3:

10 bài tập giúp giảm bớt tình trạng nhức mỏi cho đôi mắt sau những giờ làm việc căng thẳng - Ảnh 3.

*Cách thực hiện:

- Giữ ngón tay cái cách mặt của bạn khoảng 10 inch (khoảng 25cm).

- Tập trung nhìn nó trong khoảng 15 giây.

- Sau đó, tìm một vật cách đó khoảng 10 - 20 feet (khoảng 3 - 6m).

- Tập trung nhìn nó trong khoảng 15 giây.

Cuối cùng, bạn trả lại sự tập trung của mình bằng cách nhìn vào ngón tay cái. Lặp lại 5 lần.

Bài tập 4:

10 bài tập giúp giảm bớt tình trạng nhức mỏi cho đôi mắt sau những giờ làm việc căng thẳng - Ảnh 4.

*Cách thực hiện:

- Nhẹ nhàng xoa bóp mí mắt dưới (bắt đầu với mép trong của mí mắt dưới rồi dần dần di chuyển ra ngoài).

- Sau đó xoa bóp mí mắt trên theo cách tương tự.

Bài tập 5:

10 bài tập giúp giảm bớt tình trạng nhức mỏi cho đôi mắt sau những giờ làm việc căng thẳng - Ảnh 5.

*Cách thực hiện:

- Đặt hai tay lên bàn, áp hai bàn tay vào đôi mắt.

- Xoa nhẹ hai lòng bàn tay vào hai hốc mắt.

- Hít vào và thở ra, thư giãn thả lỏng trong khoảng 30 giây.

Bài tập 6:

10 bài tập giúp giảm bớt tình trạng nhức mỏi cho đôi mắt sau những giờ làm việc căng thẳng - Ảnh 6.

*Cách thực hiện:

- Nhìn sang bên trái, không di chuyển đầu và tập trung nhìn và một đối tượng.

- Sau đó, bạn nhìn sang bên phải và tập trung vào một đối tượng khác.

- Di chuyển mắt của bạn từ bên này sang bên kia 5 lần.

Lặp lại 5 lần.

Bài tập 7:

10 bài tập giúp giảm bớt tình trạng nhức mỏi cho đôi mắt sau những giờ làm việc căng thẳng - Ảnh 7.

*Cách thực hiện:

- Nghiêng đầu ra sau một chút, nhắm mắt lại.

- Chụm 5 ngón tay vào nhau và đặt lên mí mắt dưới.

- Di chuyển các ngón tay phải đi theo hướng ngược chiều kim đồng hồ và ngón tay trái đi đúng hướng kim đồng hồ.

Lặp lại 10 lần.

Bài tập 8:

10 bài tập giúp giảm bớt tình trạng nhức mỏi cho đôi mắt sau những giờ làm việc căng thẳng - Ảnh 8.

*Cách thực hiện:

- Tưởng tượng một hình số 8 lớn ở trước mắt.

- Không di chuyển đầu và hãy đi theo hình số 8 tưởng tượng này bằng đôi mắt.

Lặp lại 5 lần.

Bài tập 9:

10 bài tập giúp giảm bớt tình trạng nhức mỏi cho đôi mắt sau những giờ làm việc căng thẳng - Ảnh 9.

*Cách thực hiện: Thực hiện việc chớp mắt chầm chậm trong khoảng 15 lần mỗi phút.

Bài tập 10:

10 bài tập giúp giảm bớt tình trạng nhức mỏi cho đôi mắt sau những giờ làm việc căng thẳng - Ảnh 10.

*Cách thực hiện:

Cứ sau 20 phút làm việc, bạn nên hướng mắt ra một đối tượng khác xa 20 feet (6m) và nhìn trong khoảng 20 giây để thư giãn mắt rồi mới bắt đầu làm việc tiếp.

Source (Nguồn): Boldsky

Chia sẻ

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Đọc thêm